Đường vào khu du lịch Hòn Phụ Tử xuống cấp trầm trọng

10:25' - 29/09/2018
BNEWS Đường vào khu du lịch Hòn Phụ Tử xuống cấp trầm trọng ngày càng xuống cấp, gây khó khăn trong di chuyển và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Đường vào khu du lịch Hòn Phụ Tử xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Lê Sen - TTXVN

Tỉnh lộ 971, đoạn từ trung tâm hành chính huyện Kiên Lương đến khu du lịch Hòn Phụ Tử thuộc địa bàn xã Bình An, huyện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang) có chiều dài 18 km đang ngày càng xuống cấp, gây khó khăn trong di chuyển và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Trong những ngày qua, mưa nhiều đã làm cho mặt đường chằng chịt những hố sâu, trũng nước, khiến việc lưu thông của người dân và phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn, thậm chí nhiều người còn bị té ngã.

Dọc theo đoạn đường này vừa có Cảng cá Hòn Chông, vừa có nhiều nhà máy xi măng hoạt động, lại là tuyến đường chính dẫn vào khu du lịch Chùa Hang, Hòn Phụ Tử, nên mật độ phương tiện giao thông tham gia trên đường ngày càng tăng cao; trong đó có những xe tải chở đầy đất đá thường xuyên lưu thông.
Ông Lâm Thanh Việt, ấp Hòn Chông, xã Bình An, huyện Kiên Lương, cho biết con đường này bị xuống cấp từ lâu, nguyên nhân chính là do xe tải chở đất, đá quá tải.

Theo ông Việt, khi có lực lượng cảnh sát giao thông tới, xe tải không chạy nhưng khi lực lượng này đi, xe tải tiếp tục lưu thông trên đường cả ngày lẫn đêm, làm cho con đường càng xuống cấp hơn.

Ông Lâm Thanh Việt bức xúc nói: “Đường hư hỏng, có đoạn bị băm nát, gặp trời mưa nước ngập nên người tham gia giao thông, nhất là các em học sinh đi học bị té, ướt hết áo quần, tập vở. Tôi chứng kiến cả chục vụ phụ huynh chở con đi học té văng xuống đường, ướt hết phải về thay quần áo mới đến lớp được”.

Đường vào khu du lịch Hòn Phụ Tử xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh : Lê Sen - TTXVN

Bà Phan Thị Thanh, ấp Hòn Chông, xã Bình An, cho biết mới đây, bà chứng kiến một đoàn xe mô tô gần chục chiếc chạy vào tham quan khu du lịch Hòn Phụ Tử, nhưng chưa kịp đến nơi thì có 4 chiếc bị ngã đổ. May mắn là người điều khiển phương tiện chạy chậm nên không ai bị thương.
Điều đáng nói là, tuyến đường này đã nhiều lần được sửa chữa, nâng cấp, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, những “ổ voi”, “ổ gà” lại xuất hiện, thậm chí nhiều người còn tỏ ra hoài nghi về chất lượng sửa chữa không đảm bảo. Anh Nguyễn Minh Kha, xã Bình An, cho biết anh cũng thấy con đường này được tu sửa mấy lần, nhưng khoảng vài tháng sau lại tiếp tục bị hỏng.
Bức xúc trước tình trạng xuống cấp nhanh chóng của tỉnh lộ 971, người dân địa phương mong muốn ngành chức năng cần sớm sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này để không còn cảnh người và xe bị té ngã nguy hiểm mỗi khi đi trên đường.
Ông Trịnh Văn Mịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Bình An cho biết, con đường từ trung tâm hành chính huyện dẫn vào khu du lịch Chùa Hang, Hòn Phụ Tử, đã xuống cấp nhiều năm, nghiêm trọng nhất là khoảng hai năm nay. Nguyên nhân do lượng xe tải chở đất, đá quá tải phục vụ các nhà máy xi măng đóng chân trên địa bàn. Người dân ở đây gọi những loại xe này là “hung thần xa lộ”. Con đường chính dẫn vào khu du lịch trên địa bàn bị hư hỏng, khiến các điểm du lịch ở đây luôn trong tình trạng vắng khách, việc kinh doanh của người dân khó khăn, một số người phải chuyển nghề khác.
Theo ông Giang Thanh Khoa, Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương, tuyến đường này hiện chưa giới hạn tải trọng xe lưu thông và đây là tỉnh lộ nên thẩm quyền sửa chữa, nâng cấp thuộc về Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kiên Giang. Năm 2018, UBND tỉnh Kiên Giang đã bố trí nguồn vốn đầu tư nâng cấp tuyến đường này, Sở Giao thông Vận tải cũng đã tổ chức đấu thầu và đang trong quá trình xét thầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục