E-Mart24 trở thành chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc đầu tiên tại Lào
Theo thỏa thuận đã ký, E-Mart24 sẽ cùng KorAO Group – tập đoàn tư nhân lớn nhất tại Lào do ông Oh Se-young sáng lập – chuyển đổi khoảng 50 cửa hàng KOK KOK MINI hiện có sang thương hiệu E-Mart24, đồng thời xúc tiến mở thêm các điểm bán mới.
Hình thức nhượng quyền thương mại độc quyền cho phép doanh nghiệp trong nước hợp tác với đối tác địa phương để bán quyền vận hành tại một khu vực nhất định, thay vì tự đầu tư trực tiếp ra nước ngoài.
Với dân số khoảng 7,5 triệu người, Lào được đánh giá có tiềm năng lớn cho ngành cửa hàng tiện lợi nhờ nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đà tăng trưởng kinh tế ổn định, trong bối cảnh hệ thống phân phối bán lẻ quy mô nhỏ còn hạn chế.
Đại diện E-Mart24 cho biết sự quan tâm tới làn sóng Hallyu đang gia tăng mạnh mẽ trong giới trẻ Lào, tạo cơ hội để chuỗi cửa hàng này thu hút khách hàng thông qua các sản phẩm K-Food, mỹ phẩm và nhiều nội dung văn hóa Hàn Quốc.
Động thái này đánh dấu bước mở rộng mới trong chiến lược toàn cầu của E-Mart24, sau khi hãng đã từng thâm nhập vào các thị trường châu Á khác.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Công ty mẹ của Circle K chào bán 2.000 cửa hàng tiện lợi tại Bắc Mỹ
17:58' - 27/03/2025
Số cửa hàng này sẽ được bán nếu Couche-Tard thành công trong thương vụ mua lại Seven & I Holdings (Nhật Bản) trị giá 49 tỷ USD.
-
Chứng khoán
Chủ sở hữu 7-Eleven lên kế hoạch IPO công ty con cửa hàng tiện lợi tại Mỹ
15:21' - 06/03/2025
Seven & i Holdings đã quyết định tổ chức đợt phát hành cổ phiếu công khai lần đầu (IPO) của công ty con cửa hàng tiện lợi tại Mỹ 7-Eleven Inc. (SEI).
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" bán lẻ Mexico rót hàng tỷ USD vào chuỗi cửa hàng tiện lợi
12:59' - 01/03/2025
Femsa - Tập đoàn Phát triển Kinh tế Mexico - ngày 28/2 công bố kế hoạch đầu tư 64 tỷ peso (3,1 tỷ USD) trong hai năm tới để mở rộng chuỗi cửa hàng tiện lợi OXXO, chuỗi bán lẻ hàng đầu Mỹ Latinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Target lên kế hoạch đầu tư thêm 1 tỷ USD để thúc đẩy doanh số
07:00'
Tậ đoàn bán lẻ Target của Mỹ ghi nhận doanh số sụt giảm trong ba quý liên tiếp, hãng cho biết sẽ đầu tư thêm khoảng 1 tỷ USD vào năm 2026 để mở rộng hệ thống cửa hàng
-
Doanh nghiệp
Hệ thống điện vẫn vận hành ổn định, hơn 90 hồ thủy điện xả điều tiết
22:07' - 20/11/2025
Do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều khu vực tại miền Trung – Tây Nguyên ghi nhận tình trạng mất điện cục bộ.
-
Doanh nghiệp
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn kiểm tra Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3, 4
22:06' - 20/11/2025
Chiều 20/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn cùng đoàn công tác Chính phủ đến kiểm tra tiến độ Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 (tại tỉnh Đồng Nai).
-
Doanh nghiệp
15 năm thành lập: PVU vững bước - kiến tạo tương lai năng lượng
19:57' - 20/11/2025
Ngày 20/11, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (25/11/2010 - 25/11/2025) với chủ đề “15 năm vững bước - Kiến tạo tương lai năng lượng”.
-
Doanh nghiệp
Bắc Ninh cam kết hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp FDI mở rộng đầu tư
18:08' - 20/11/2025
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh mong muốn, với uy tín và vị thế của mình, Goertek sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Bắc Ninh.
-
Doanh nghiệp
Khuyến mại số định hình lại cuộc đua thương mại điện tử
18:00' - 20/11/2025
Thay vì chỉ kích cầu bằng giảm giá, thương mại điện tử đang hình thành một hạ tầng khuyến mại số, nơi ưu đãi trở thành thuật toán cá nhân hóa, gắn với hành vi tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất”: Cạnh tranh nhân lực công nghệ ngày càng lớn
13:53' - 20/11/2025
Đằng sau danh sách tôn vinh “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” là thực tế rõ ràng: cuộc cạnh tranh thu hút nhân lực công nghệ đang tăng nhanh và trở nên khốc liệt trên thị trường.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh có hơn 20.000 doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội
12:39' - 20/11/2025
Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách gần 20.000 doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội kéo dài từ 3 tháng trở lên với số tiền chậm đóng lên đến hàng ngàn tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Không đợi tương lai gõ cửa: Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh
10:51' - 20/11/2025
Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?

Biểu tượng và một cửa hàng E-Mart24. Ảnh: Yonhap