EasyJet đối mặt với khó khăn do lo ngại tình hình an ninh

08:51' - 23/07/2016
BNEWS Hãng hàng không EasyJet của Anh cho biết hãng sẽ không thể dự đoán kết quả kinh doanh cho những tháng cuối năm do những quan ngại về tình hình an ninh ngày càng tăng.
EasyJet đối mặt với khó khăn do lo ngại tình hình an ninh. Ảnh: EPA

Hãng hàng không EasyJet của Anh cho biết hãng sẽ không thể dự đoán kết quả kinh doanh cho những tháng cuối năm do những quan ngại về tình hình an ninh ngày càng tăng, niềm tin tiêu dùng sụt giảm và biến động tỷ giá đã tác động đến hãng hàng không giá rẻ lớn thứ hai châu Âu này trong giai đoạn mùa Hè, thời điểm mà EasyJet có thể thu về lợi nhuận cao nhất.

Theo EasyJet, tình hình kinh doanh trong quý IV/2016 của hãng đã bị ảnh hưởng bởi hai sự kiện trong tuần trước tại hai điểm đến của hãng là: vụ tấn công bằng xe tải tại thành phố Nice (Pháp), khiến 84 người thiệt mạng, và vụ đảo chính bất thành tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Vấn đề an ninh đã làm gia tăng thêm tâm lý quan ngại của người tiêu dùng, vốn đã bắt nguồn từ cuộc bỏ phiếu của Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, hồi tháng Sáu, qua đó khiến những kỳ nghỉ đến châu Âu đắt đỏ hơn đối với người Anh. Anh là thị trường lớn nhất của EasyJet.

Trước đó, các chuyên gia phân tích dự báo EasyJet sẽ thông báo lợi nhuận trước thuế trong tài khóa kết thúc ngày 30/9 ở mức 592 triệu bảng, giảm 14% so với tài khóa trước đó.

Hoạt động kinh doanh trong quý III/2016 của EasyJet cũng bị ảnh hưởng do số lượng lớn chuyến bay bị hủy bởi các cuộc đình công, đóng cửa đường băng và thời tiết khắc nghiệt, cộng với tác động ban đầu của Brexit, dẫn đến đồng bảng Anh đã giảm mạnh (9%) so với đồng euro.

Các hãng hàng không đối thủ cũng đang nhận thấy tình hình khó khăn trên thị trường.

Hãng hàng không British Airways thuộc IAG cũng đã đưa ra cảnh báo về lợi nhuận trong tháng Sáu, theo sau là hãng Lufthansa của Đức, với lý do bất ổn kinh tế và chính trị lớn hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục