eBay cho phép bán NFT trên nền tảng của mình​

13:01' - 12/05/2021
BNEWS Công ty Ebay Inc., chủ sở hữu trang web đấu giá trực tuyến eBay.com, ngày 11/5 đã cho phép bán các chuỗi mã đại diện không thể thay thế (Non-fungible token, viết tắt là NFT) trên nền tảng của mình.

NFT là một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain (chuỗi khối) - tương tự như tiền điện tử Bitcoin - để tạo ra một chuỗi mã độc nhất đại diện cho một vật phẩm nào đó và không thể thay thế.

Các chuỗi mã này thường được dùng để định danh phiên bản số của các tác phẩm nghệ thuật, bài hát hay hiện tượng mạng.

NFT đã bùng nổ mạnh mẽ trong năm nay, khi những người đam mê chi số tiền khổng lồ cho các tác phẩm nghệ thuật và các mặt hàng chỉ tồn tại trực tuyến, với một số sản phẩm được bán với giá hàng chục triệu USD.

Tuy vậy, không phải mọi NFT đều là sản phẩm sưu tầm. NFT có thể là những vật dụng bán trong game, vé sự kiện và cả tên miền.

Trong ngắn hạn, một kho NFT sẽ được cung cấp cho những người bán đáp ứng các tiêu chuẩn của eBay. Ngoài ra, người dùng có thể mong đợi vào việc các chương trình, chính sách và công cụ trong tương lai sẽ cho phép họ mua và bán NFT đối với nhiều thế loại sản phẩm hơn.

Jordan Sweetnam, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc phụ trách thị trường Bắc Mỹ của eBay cho biết, trong những tháng tới, eBay sẽ bổ sung thêm các tính năng mới có thể chưa các bộ sưu tập dựa trên blockchain vào nền tảng đang sở hữu 187 triệu người sử dụng này.

Thông báo trên được đưa ra chỉ một tuần sau khi eBay cho biết họ đang xem xét khả năng chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán trong tương lai và đang tìm cách để kích hoạt NFT trên nền tảng của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục