Nhiều doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc bỏ thầu sớm để mua eBay Korea

22:21' - 16/03/2021
BNEWS Nhà mạng di động số một Hàn Quốc SK Telecom Co. và các công ty khác ngày 16/3 đã bỏ thầu sớm để mua eBay Korea.

Nhà điều hành ứng dụng nhắn tin hàng đầu Hàn Quốc Kakao Corp., nhà mạng di động số một Hàn Quốc SK Telecom Co. và các công ty khác ngày 16/3 đã bỏ thầu sớm để mua eBay Korea theo một thỏa thuận có thể mang lại khoảng 5.000 tỷ won (4,42 tỷ USD) và đưa đến thay đổi to lớn đối với lĩnh vực thương mại điện tử đang cạnh tranh khốc liệt.

Tập đoàn bán lẻ Lotte Group và chuỗi cửa hàng giảm giá Emart Inc., chi nhánh của Shinsegae Group, cũng như công ty chứng khoán tư MBK Partners đã tham gia đấu thầu mua nhà điều hành mô hình thương mại điện tử lớn thứ ba Hàn Quốc.

Việc bỏ thầu sớm mua eBay Korea, công ty điều hành các trang mua sắm trực tuyến lớn như Gmarket, Auction và G9, được đưa ra khi các công ty lớn đang hướng đến việc thâu tóm và sáp nhập cũng như hợp tác kinh doanh để tồn tại trong lĩnh vực thương mại điện tử và bán lẻ tại Hàn Quốc.

Giá trị các giao dịch hàng năm trên các trang mua sắm trực tuyến của eBay Korea đạt khoảng 20.000 tỷ won vào năm ngoái, điều đó đồng nghĩa việc thâu tóm có thể giúp người thắng thầu đứng ngang hàng với cổng thông tin điện tử hàng đầu tại Hàn Quốc Naver và tập đoàn thương mại điện tử Coupang. Giá trị các giao dịch thương mại điện tử hàng năm trên Naver ước đạt 27.000 tỷ won vào năm ngoái.

Nhà đầu tư có triển vọng nhất là Kakao Corp, nhà điều hành Kakao Talk. Các nhà quan sát thị trường cũng nghiêng về Lotte Group và Emart, cho đây là những ứng cử viên mạnh trong thương vụ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục