eBay có thể bán lại eBay Korea cho Shinsegae Group và Naver

17:22' - 16/06/2021
BNEWS eBay Korea là công ty thương mại điện tử lớn thứ ba tại “xứ sở kim chi” với thị phần khoảng 12,8% vào năm 2020. Công ty này vận hành các nền tảng Gmarket, Auction và G9.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, eBay sẽ bán chi nhánh Hàn Quốc (eBay Korea) cho nhà bán lẻ Shinsegae Group và công ty thương mại điện tử Naver với giá khoảng 4.000 tỷ won (3,6 tỷ USD).
eBay Korea là công ty thương mại điện tử lớn thứ ba tại “xứ sở kim chi” với thị phần khoảng 12,8% vào năm 2020. Công ty này vận hành các nền tảng Gmarket, Auction và G9.
Hiện Shinsegae, Naver và eBay Korea đều không bình luận về thông tin trên.
Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc và các tờ báo khác cho biết Lotte Shopping, chi nhánh thương mại điện tử của “gã khổng lồ” bán lẻ Hàn Quốc Lotte cũng đang cạnh tranh để mua lại eBay Korea. Lotte đã khai trương trung tâm mua sắm trực tuyến đầy tham vọng Lotte ON, kết hợp tất cả sáu công ty con bán lẻ trực thuộc Lotte Shopping.

Tuy nhiên, hoạt động không ổn định của nó đã khiến khách hàng quay lưng lại với nền tảng thương mại điện tử này và công ty đang cố gắng hết sức để thực hiện các chiến lược tiếp thị tích cực để thu hút sự quan tâm song hầu như không có kết quả. Lotte có thể có một cú lội ngược dòng nếu mua lại eBay Korea.
Hàn Quốc là thị trường thương mại điện tử lớn thứ tư thế giới. Được thúc đẩy bởi đại dịch COVID-19, hoạt động thương mại điện tử đã tăng vọt, chiếm 35,8% thị trường bán lẻ vào năm 2020, so với mức tương ứng 28,6% vào năm 2019.
Shinsegae và Naver đã thành lập quan hệ đối tác thương mại điện tử và bán lẻ vào tháng 3/2021 bằng cách mua số cổ phần trị giá 250 tỷ won trong các chi nhánh của nhau./.

>>Ngành bán lẻ sôi động trước "cơn địa chấn" đấu thầu eBay Hàn Quốc


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục