EC sẽ đầu tư 150 tỷ euro vào châu Phi trong Chương trình Global Gateway

09:08' - 11/02/2022
BNEWS Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã thông báo khoản đầu tư 150 tỷ euro (170,99 tỷ USD) hỗ trợ chương trình châu Âu-châu Phi mang tên Global Gateway.

Ngày 10/2, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã thông báo khoản đầu tư 150 tỷ euro (170,99 tỷ USD) hỗ trợ chương trình châu Âu-châu Phi mang tên Global Gateway như một phần trong chiến lược đầu tư mới của Liên minh châu Âu (EU) vào châu Phi.

Theo Tân Hoa xã, thông báo này được đưa ra vào cuối chuyến thăm hai ngày (9 và 10/2) của bà Ursula von der Leyen đến Senegal và sau cuộc gặp với Tổng thống Senegal Macky Sall, nước Chủ tịch của Liên minh châu Phi (AU) kể từ ngày 5/2/2022.

 

Theo bà Von der Leyen, Global Gateway là chiến lược đầu tư toàn cầu của EU dựa trên các giá trị mà châu Âu và châu Phi gắn bó, chẳng hạn như tính minh bạch, tính bền vững, quản trị tốt và quan tâm đến hạnh phúc của người dân.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 12/2021, Chương trình Global Gateway dành riêng cho các khoản đầu tư vào châu Phi trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng chiến lược (đường bộ, đường sắt ...), cơ sở hạ tầng công nghiệp, y tế, kỹ thuật số, thanh niên…

Chuyến thăm lần này của Bà Von der Leyen và Phó Chủ tịch điều hành EC Margrethe Vestager cùng 4 Ủy viên khác đến Senegal là cơ hội để tăng cường mối quan hệ chặt chẽ giữa EU và Senegal, và chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh EU-AU, dự kiến diễn ra trong hai ngày 17 và 18/2 tới tại Brussels (Bỉ)./.

>>Google công bố khoản đầu tư đầu tiên của Quỹ đầu tư châu Phi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục