Ecuador: Dự trữ ngoại hối đạt cao nhất trong hai thập niên

07:29' - 30/12/2020
BNEWS Ngân hàng trung ương Ecuador thông báo, tính đến ngày 23/12 vừa qua, dự trữ ngoại hối của nước này đã đạt 7,37 tỷ USD, mức cao nhất trong vòng 20 năm qua.

Ngân hàng này cho biết trước khi Ecuador nhận được khoản giải ngân trị giá 2,03 tỷ USD trong khuôn khổ thỏa thuận Cơ chế quỹ mở rộng (EFF) của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào ngày 22/12, dự trữ ngoại hối đã đạt mức 5,34 tỷ USD.

Theo Ngân hàng trung ương Ecuador, mức dự trữ ngoại tệ cao sẽ góp phần tạo ra niềm tin vào nền kinh tế và giúp thúc đẩy chính sách “đô la hóa” tại nước này, đồng thời thúc đẩy quá trình tái kích hoạt bộ máy sản xuất và mở rộng phạm vi bao phủ của các chương trình trợ cấp xã hội.

Vào ngày 30/9/2020, IMF đã thông qua một thỏa thuận trong khuôn khổ EFF, một cơ chế hỗ trợ của tổ chức tài chính này cho các quốc gia thành viên nhằm giải quyết các vấn đề về cơ cấu trong hệ thống kinh tế vĩ mô, cũng như các vấn đề dài hạn liên quan đến tăng trưởng kinh tế thấp và thâm hụt cán cân thanh toán đòi hỏi phải cải cách kinh tế sâu sắc, nhằm giúp Ecuador tiếp cận khoản vay trị giá 6,5 tỷ USD.

Trong đó, 4 tỷ USD được giải ngân ngay trong năm nay và quốc gia Nam Mỹ sẽ nhận được 2,5 tỷ USD còn lại vào các năm 2021 và 2022.

Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Ecuador Mauricio Pozo cho biết, kể từ khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát, nước này đã nhận được tổng cộng khoảng 7 tỷ USD từ các tổ chức tài chính đa phương nhằm đáp ứng các chi phí công liên quan đến y tế, giáo dục và bảo trợ xã hội, cũng như bù đắp lỗ hổng tài chính do các chính phủ tiền nhiệm để lại và hỗ trợ giải quyết hậu quả nghiêm trọng của đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục