EIB phê duyệt gần 11 tỷ euro để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh toàn cầu

08:24' - 22/11/2022
BNEWS Ban giám đốc của Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) đã phê duyệt khoản tài trợ trị giá 10,9 tỷ euro (11,1 tỷ USD) để đẩy nhanh hành động khí hậu và năng lượng sạch, đầu tư kinh doanh...
Ban giám đốc của Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) đã phê duyệt khoản tài trợ trị giá 10,9 tỷ euro (11,1 tỷ USD) để đẩy nhanh hành động khí hậu và năng lượng sạch, đầu tư kinh doanh, y tế và giao thông bền vững trên toàn thế giới, đặc biệt là ở châu Phi.

 
Quyết định này được đưa ra trong một thông báo sau Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) do Ai Cập đăng cai tại thành phố Sharm El-Sheikh vừa bế mạc sau hai tuần đàm phán tích cực.

Chủ tịch EIB, Werner Hoyer, cho biết “trong khi các lãnh đạo và nhà đàm phán từ gần 200 quốc gia gặp nhau tại Hội nghị COP27 ở Ai Cập để thống nhất về các chính sách và nguồn lực cần thiết nhằm giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu, EIB đã phê duyệt khoản đầu tư mới trị giá gần 11 tỷ euro để khai thác năng lượng sạch, cải thiện giao thông bền vững và cho phép các công ty cắt giảm sử dụng năng lượng và thúc đẩy đổi mới”.

Ông nói thêm “sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp, khu vực công và các đối tác tài chính trên toàn cầu là rất quan trọng để mở khóa đầu tư nhằm cắt giảm khí thải, giảm tác động của các cú sốc năng lượng toàn cầu và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu”.

Cuộc họp của Ban giám đốc EIB tại Luxembourg cũng cung cấp sự ủng hộ cho ba sáng kiến mục tiêu mới nhằm hợp lý hóa nguồn tài chính cho các dự án năng lượng tái tạo, hiệu quả năng lượng và tiếp cận năng lượng của khu vực tư nhân ở châu Phi, thông qua tài trợ nợ mạo hiểm cho các công ty đổi mới giúp theo dõi nhanh việc sử dụng năng lượng bền vững trên khắp lục địa này.

EIB cũng phê duyệt gói tài chính cho các dự án nhằm phát triển các hình thức vận tải mới bền vững trên khắp châu Âu, khu vực Tây Balkan và châu Phi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục