Electrolux cắt giảm chi phí khi nhu cầu tiêu dùng suy yếu

09:25' - 03/11/2023
BNEWS Những biện pháp trên dự kiến sẽ ảnh hưởng đến “khoảng 3.000 vị trí việc làm”.
Công ty sản xuất thiết bị gia dụng Electrolux (Thụy Điển) mới đây đã thông báo kế hoạch cắt giảm khoảng 3.000 việc làm, trong bối cảnh doanh số quý III vừa qua thấp hơn so với dự kiến.

Theo Electrolux, trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng tiếp tục suy yếu và áp lực cạnh tranh trên thị trường tăng cao, tập đoàn Electrolux đang đẩy mạnh nỗ lực giảm chi phí để khôi phục tỷ suất lợi nhuận. Những biện pháp trên dự kiến sẽ ảnh hưởng đến “khoảng 3.000 vị trí việc làm”.

 
Tháng 10/2022, Electrolux cũng tuyên bố sẽ cắt giảm 4.000 việc làm trên toàn thế giới, nhưng chủ yếu ở khu vực Bắc Mỹ. Tháng 2/2023, tập đoàn này thông báo sẽ ngừng hoạt động sản xuất ở một trong hai nhà máy ở Hungary (Hung-ga-ri). Electrolux có 650 nhân sự ở nhà máy trên.

Báo cáo mới nhất của Electrolux cho thấy doanh thu của công ty này giảm gần 8% xuống còn 33,4 tỷ kronor (3 tỷ USD) trong quý III/2023 so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý III/2023, Electrolux đạt lợi nhuận ròng 123 triệu kronor, khả quan hơn so với khoản lỗ 625 triệu kronor một năm trước đó. Nhưng xét trong ba quý I, II, III/2023, công ty này vẫn ghi nhận mức lỗ ròng 1,1 tỷ kronor.

Trong quý III/2023, Electrolux đã tuyển dụng khoảng 44.600 người, giảm so với con số tuyển mới 51.400 người cùng kỳ năm trước.

Electrolux bán đắt hàng trong thời kỳ đại dịch COVID-19 khi người tiêu dùng dành thời gian ở nhà nhiều hơn. Mặc dù vậy, công ty này sau đó đã chịu ảnh hưởng đáng kể do sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng và đang nỗ lực thích ứng với nhu cầu tiêu dùng suy giảm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục