Masan Consumer Holdings hướng tới mục tiêu sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô
Theo ông Thắng, hiện MCH đã gây dựng thành công 05 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD như: Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu.
Sự phát triển thành công của các thương hiệu này là kết quả của chiến lược nhất quán kéo dài hàng thập kỷ theo sát hành trình của người tiêu dùng để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng. Theo đó, Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x tốc độ thị trường chung kể từ năm 2017 đến năm 2023.
MCH đặt mục tiêu mở rộng hơn nữa thị trường mục tiêu bằng cách tham gia vào thị trường tiêu dùng bên ngoài, cung cấp các sản phẩm cao cấp thay thế bữa ăn tại nhà và thay thế bữa ăn tại nhà hàng cho người tiêu dùng. Ông Thắng tin rằng điều này chỉ là bước đầu trong hành trình của Masan Consumer để chiến thắng thị trường FMCG của Việt Nam.
"Mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô, thực hiện chiến lược “Go Global” và trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới" - ông Thắng nhấn mạnh.
Tổng giám đốc MCH cho biết thêm, cao cấp hóa sản phẩm chính là công thức tạo nên thương hiệu tỷ đô, mở rộng phạm vi sản phẩm cho từng thương hiệu và mở rộng thị trường có thể tiếp cận từ 100 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam lên 8 tỷ người trên toàn cầu.
Đồng thời, Masan Consumer cũng đặt mục tiêu đạt 10 – 20% doanh thu từ thị trường toàn cầu, đưa thương hiệu Việt ra thế giới. Ngoài ra, Masan Consumer sẽ triển khai Trung tâm Đổi mới Tiêu dùng để đẩy nhanh quá trình ra mắt sản phẩm. Bên cạnh đó, Masan Consumer tận dụng mạng lưới bán lẻ. Phân phối sản phẩm trên GT, MT và Thương mại điện tử.
Bà Nguyễn Trương Kim Phượng - Giám đốc Marketing Cấp cao – Ngành hàng Thực phẩm Tiện lợi (Công ty Masan Consumer) chia sẻ lộ trình để Omachi trở thành thương hiệu tỷ đô bằng cách cao cấp hóa thương hiệu và mở rộng sang thị trường thay thế bữa ăn tại nhà hàng.
Hiện nay, Omachi đã cao cấp hóa trải nghiệm mì ăn liền từ món ăn mang tính chất “thời điểm khó khăn” thành bữa ăn ngon, bổ dưỡng và thoải mái. Điều này giúp tăng định giá cao các sản phẩm. Từ năm 2017 đến năm 2023, Omachi đã tăng gấp đôi số lượng bữa ăn phục vụ lên 544 triệu mỗi năm, thể hiện sức hấp dẫn đặc biệt đối với người tiêu dùng về trải nghiệm cao cấp. Omachi kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi bữa ăn phục vụ và giá trị trên mỗi khẩu phần ăn trong tương lai.
"Omachi đặt mục tiêu mở rộng thị trường mục tiêu từ 1 tỷ USD của ngành hàng Mì ăn liền lên 17 tỷ USD của ngành hàng Thay thế bữa ăn tại nhà hàng với việc ra mắt Lẩu tự sôi, Cơm tự chín Omachi" - bà Phượng nói.
Bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị (Công ty Masan Consumer) cũng đưa ra kế hoạch chi tiết để CHIN-SU trở thành thương hiệu tỷ đô bằng cách cao cấp hóa thương hiệu, mở rộng phạm vi danh mục sản phẩm và thực hiện chiến lược “Go Global”.
Theo bà Vân, Masan Consumer hiện đang phục vụ hơn 65% lượng tiêu thụ nước mắm của Việt Nam. Kể từ năm 2007, CHIN-SU tiếp tục nâng cao chất lượng nước mắm bằng cách cải tiến hương vị và bao bì, đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng hơn.
CHIN-SU khởi đầu hành trình từ năm 2002 chỉ là một dòng sản phẩm nước tương. Đến năm 2024, thương hiệu đã phát triển thành danh mục gia vị cao cấp và toàn diện và mới đây là một loạt phát kiến cho giải pháp nấu ăn và thay thế bữa ăn tại nhà.
"CHIN-SU mang ẩm thực Việt Nam ra thế giới, hướng tới 8 tỷ người tiêu dùng toàn cầu. Năm 2023, CHIN-SU giành vị trí top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc, vị trí top 10 trên Amazon và mở rộng sang thị trường các nước phát triển. Ngành hàng gia vị xuất khẩu sang Hoa Kỳ và Hàn Quốc tăng lần lượt ~150% và ~125% vào năm 2023 so với cùng kỳ" - bà Vân cho biết thêm.
Năm 2024, MCH dự kiến đạt doanh thu thuần từ 32.500 đến 36.000 tỷ đồng, với mức tăng trưởng đóng góp chủ yếu của ngành hàng Thực phẩm tiện lợi, Đồ uống và Chăm sóc gia đình, cá nhân.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan tăng trưởng gần 70%
08:46' - 29/04/2024
Theo báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý I/2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố, doanh thu hợp nhất của Masan tăng trưởng nhẹ ở mức 18.855 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Masan Consumer hướng đến 10 - 20% doanh thu từ thị trường toàn cầu
13:22' - 25/04/2024
Năm 2024 Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Masan High-Tech Materials “giữ chân” nhân viên thế nào?
14:28' - 23/04/2024
Masan High-Tech Materials (MHT) là một công ty sản xuất và cung cấp vật liệu công nghệ cao thuộc Tập đoàn Masan với hơn 2.200 cán bộ, công nhân viên trên toàn cầu.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
"Đại gia" công nghiệp châu Á đạt thỏa thuận về dự án sản xuất khí hóa lỏng
09:02'
Công ty công nghiệp nặng Samsung Heavy Industries của Hàn Quốc ngày 7/7 cho biết đã đạt được thỏa thuận trị giá 637 triệu USD để xây dựng một cơ sở sản xuất ngoài khơi tại Mozambique.
-
Doanh nghiệp
Sân bay Thọ Xuân hoàn thành cải tạo, hãng hàng không mở đường bay mới
17:36' - 07/07/2025
Trong thời gian sân bay Vinh đóng cửa sửa chữa từ 1/7 đến 31/12/2025, các đường bay tại Thanh Hoá từ sân bay Thọ Xuân sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong vùng.
-
Doanh nghiệp
Vietjet mở đường bay mới đến Tây An (Trung Quốc)
16:44' - 07/07/2025
Đường bay mới tiếp tục đánh dấu bước phát triển mạng bay quốc tế mạnh mẽ của Vietjet, nối dài danh sách các điểm đến hấp dẫn tại thị trường Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Foxconn lập kỷ lục doanh thu quý II/2025
09:02' - 07/07/2025
Foxconn của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới vừa báo cáo doanh thu quý II/2025 đạt mức cao kỷ lục nhờ nhu cầu lớn về các sản phẩm AI.
-
Doanh nghiệp
Nhà sản xuất ô tô nổi tiếng chinh phục khách hàng qua… ẩm thực
15:01' - 06/07/2025
Suzuki Motor Corp., cái tên gắn liền với những mẫu xe nhỏ gọn và bền bỉ tại Ấn Độ, đang lấn sân sang một lĩnh vực mới: đó là ẩm thực.
-
Doanh nghiệp
Kỳ vọng liên kết phát triển đồng bộ logistics vùng Đông Nam Bộ
10:44' - 06/07/2025
Nằm tại cửa ngõ phía Nam, vùng biển Thành phố Hồ Chí Minh là khu vực trọng điểm với tiềm năng phát triển kinh tế biển rất đa dạng.
-
Doanh nghiệp
Microsoft triển khai vùng dịch vụ điện toán đám mây tại Áo
07:29' - 06/07/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) triển khai vùng dịch vụ điện toán đám mây mới đặt ở ngoại ô thành phố Vienna (Áo).
-
Doanh nghiệp
Tăng trưởng ổn định trong 6 tháng đầu năm, Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn
18:34' - 05/07/2025
Với kết quả tăng trưởng ổn định trong 6 tháng qua, Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tạo được động lực quan trọng cho chiến lược tăng trưởng dài hạn.
-
Doanh nghiệp
Niềm tin được củng cố, số doanh nghiệp hoạt động trở lại tăng hơn 91%
16:47' - 05/07/2025
Tháng 6/2025, hơn 24.400 doanh nghiệp thành lập mới, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ. Số doanh nghiệp quay lại hoạt động cũng vượt doanh nghiệp rút lui, cho thấy tín hiệu phục hồi rõ nét.