Masan Consumer Holdings hướng tới mục tiêu sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô
Theo ông Thắng, hiện MCH đã gây dựng thành công 05 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD như: Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu.
Sự phát triển thành công của các thương hiệu này là kết quả của chiến lược nhất quán kéo dài hàng thập kỷ theo sát hành trình của người tiêu dùng để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng. Theo đó, Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x tốc độ thị trường chung kể từ năm 2017 đến năm 2023.
MCH đặt mục tiêu mở rộng hơn nữa thị trường mục tiêu bằng cách tham gia vào thị trường tiêu dùng bên ngoài, cung cấp các sản phẩm cao cấp thay thế bữa ăn tại nhà và thay thế bữa ăn tại nhà hàng cho người tiêu dùng. Ông Thắng tin rằng điều này chỉ là bước đầu trong hành trình của Masan Consumer để chiến thắng thị trường FMCG của Việt Nam.
"Mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô, thực hiện chiến lược “Go Global” và trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới" - ông Thắng nhấn mạnh.
Tổng giám đốc MCH cho biết thêm, cao cấp hóa sản phẩm chính là công thức tạo nên thương hiệu tỷ đô, mở rộng phạm vi sản phẩm cho từng thương hiệu và mở rộng thị trường có thể tiếp cận từ 100 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam lên 8 tỷ người trên toàn cầu.
Đồng thời, Masan Consumer cũng đặt mục tiêu đạt 10 – 20% doanh thu từ thị trường toàn cầu, đưa thương hiệu Việt ra thế giới. Ngoài ra, Masan Consumer sẽ triển khai Trung tâm Đổi mới Tiêu dùng để đẩy nhanh quá trình ra mắt sản phẩm. Bên cạnh đó, Masan Consumer tận dụng mạng lưới bán lẻ. Phân phối sản phẩm trên GT, MT và Thương mại điện tử.
Bà Nguyễn Trương Kim Phượng - Giám đốc Marketing Cấp cao – Ngành hàng Thực phẩm Tiện lợi (Công ty Masan Consumer) chia sẻ lộ trình để Omachi trở thành thương hiệu tỷ đô bằng cách cao cấp hóa thương hiệu và mở rộng sang thị trường thay thế bữa ăn tại nhà hàng.
Hiện nay, Omachi đã cao cấp hóa trải nghiệm mì ăn liền từ món ăn mang tính chất “thời điểm khó khăn” thành bữa ăn ngon, bổ dưỡng và thoải mái. Điều này giúp tăng định giá cao các sản phẩm. Từ năm 2017 đến năm 2023, Omachi đã tăng gấp đôi số lượng bữa ăn phục vụ lên 544 triệu mỗi năm, thể hiện sức hấp dẫn đặc biệt đối với người tiêu dùng về trải nghiệm cao cấp. Omachi kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi bữa ăn phục vụ và giá trị trên mỗi khẩu phần ăn trong tương lai.
"Omachi đặt mục tiêu mở rộng thị trường mục tiêu từ 1 tỷ USD của ngành hàng Mì ăn liền lên 17 tỷ USD của ngành hàng Thay thế bữa ăn tại nhà hàng với việc ra mắt Lẩu tự sôi, Cơm tự chín Omachi" - bà Phượng nói.
Bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị (Công ty Masan Consumer) cũng đưa ra kế hoạch chi tiết để CHIN-SU trở thành thương hiệu tỷ đô bằng cách cao cấp hóa thương hiệu, mở rộng phạm vi danh mục sản phẩm và thực hiện chiến lược “Go Global”.
Theo bà Vân, Masan Consumer hiện đang phục vụ hơn 65% lượng tiêu thụ nước mắm của Việt Nam. Kể từ năm 2007, CHIN-SU tiếp tục nâng cao chất lượng nước mắm bằng cách cải tiến hương vị và bao bì, đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng hơn.
CHIN-SU khởi đầu hành trình từ năm 2002 chỉ là một dòng sản phẩm nước tương. Đến năm 2024, thương hiệu đã phát triển thành danh mục gia vị cao cấp và toàn diện và mới đây là một loạt phát kiến cho giải pháp nấu ăn và thay thế bữa ăn tại nhà.
"CHIN-SU mang ẩm thực Việt Nam ra thế giới, hướng tới 8 tỷ người tiêu dùng toàn cầu. Năm 2023, CHIN-SU giành vị trí top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc, vị trí top 10 trên Amazon và mở rộng sang thị trường các nước phát triển. Ngành hàng gia vị xuất khẩu sang Hoa Kỳ và Hàn Quốc tăng lần lượt ~150% và ~125% vào năm 2023 so với cùng kỳ" - bà Vân cho biết thêm.
Năm 2024, MCH dự kiến đạt doanh thu thuần từ 32.500 đến 36.000 tỷ đồng, với mức tăng trưởng đóng góp chủ yếu của ngành hàng Thực phẩm tiện lợi, Đồ uống và Chăm sóc gia đình, cá nhân.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan tăng trưởng gần 70%
08:46' - 29/04/2024
Theo báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý I/2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) vừa công bố, doanh thu hợp nhất của Masan tăng trưởng nhẹ ở mức 18.855 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Masan Consumer hướng đến 10 - 20% doanh thu từ thị trường toàn cầu
13:22' - 25/04/2024
Năm 2024 Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Masan High-Tech Materials “giữ chân” nhân viên thế nào?
14:28' - 23/04/2024
Masan High-Tech Materials (MHT) là một công ty sản xuất và cung cấp vật liệu công nghệ cao thuộc Tập đoàn Masan với hơn 2.200 cán bộ, công nhân viên trên toàn cầu.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gắn biển công trình chân đế giàn CPP Lô B chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV
11:31'
Sáng 8/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, công trình Chân đế khối thượng tầng Giàn CPP Lô B đã được gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp châu Á lao đao do thuế quan và nhu cầu yếu từ Mỹ
09:24'
Hoạt động sản xuất tại nhiều trung tâm công nghiệp châu Á giảm tốc trong tháng 10/2025, khi nhu cầu từ Mỹ suy yếu và các rào cản thuế quan thời Tổng thống Trump gây áp lực lên xuất khẩu.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng"
17:42' - 07/11/2025
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng".
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau tiếp tục được vinh danh "doanh nghiệp vì cộng đồng"
17:42' - 07/11/2025
Phân Bón Cà Mau – PVCFC tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” lần thứ tư tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2025 do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
-
Doanh nghiệp
Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau: Hạt nhân phát triển vùng cực Nam Tổ quốc
17:42' - 07/11/2025
Cụm Công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau do Petrovietnam đầu tư, được xem như “hạt nhân phát triển kinh tế” và là trung tâm năng lượng chủ lực của Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đồ uống bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh
15:51' - 07/11/2025
Trong tiến trình phát triển xanh, ngành đồ uống là một trong những lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng không, hướng đến mô hình kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Khắc phục bão số 13: Truyền tải điện 3 khôi phục toàn bộ lưới điện bị ảnh hưởng
15:42' - 07/11/2025
Sau bão số 13 (KALMAEGI) ảnh hưởng Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Công ty Truyền tải điện 3 huy động toàn lực ứng phó, đến 11h43 ngày 7/11 đã khôi phục toàn bộ lưới điện vận hành ổn định trở lại
-
Doanh nghiệp
TKV cung cấp dài hạn than nhập khẩu cho các nhà máy nhiệt điện của EVN
13:21' - 07/11/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dài hạn than nhập khẩu phục vụ các nhà máy nhiệt điện thuộc EVN.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi Estate chi 15 tỷ USD xây 14 trung tâm dữ liệu tại Mỹ
08:51' - 07/11/2025
Tập đoàn bất động sản Mitsubishi Estate của Nhật Bản đầu tư 15 tỷ USD xây dựng 14 trung tâm dữ liệu tại Mỹ, đón đầu nhu cầu bùng nổ từ các tập đoàn công nghệ và làn sóng AI toàn cầu.

Các sản phẩm của Masan. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS
Bà Nguyễn Trương Kim Phượng - Giám đốc Marketing Cấp cao – Ngành hàng Thực phẩm Tiện lợi (Công ty Masan Consumer) chia sẻ lộ trình để Omachi trở thành thương hiệu tỷ đô. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS/TTXVN
Bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị (Công ty Masan Consumer) cũng đưa ra kế hoạch chi tiết để CHIN-SU trở thành thương hiệu tỷ đô. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS/TTXVN
CHIN-SU trở thành thương hiệu tỷ đô bằng cách cao cấp hóa thương hiệu. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS/TTXVN