Elliott Advisors Ltd. nắm giữ hơn 1 tỷ USD cổ phiếu tại Hyundai Motor Group

21:02' - 04/04/2018
BNEWS Công ty Elliott Advisors Ltd. cho biết đã mua hơn một tỷ USD cổ phiếu trong ba công ty con của tập đoàn Hyundai Motor Group.
Elliott Advisors Ltd. nắm giữ hơn 1 tỷ USD cổ phiếu tại  Hyundai Motor Group. Ảnh: TTXVN.

Công ty Elliott Advisors Ltd. thuộc quỹ đầu cơ Mỹ Elliott Management Corp., cho biết công ty này đã mua hơn một tỷ USD cổ phiếu trong ba công ty con của tập đoàn Hyundai Motor Group, gồm Hyundai Mobis Co., Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp, đồng thời yêu cầu tập đoàn này nỗ lực hơn nữa để nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp.
Elliott Advisors đã ca ngợi kế hoạch của Hyundai nhằm chỉnh sửa lại cơ cấu nắm giữ cổ phần chéo phức tạp là một trong những cải cách cần thiết và là bước đầu tiên hướng tới một cấu trúc doanh nghiệp bền vững và hoàn thiện hơn.
Ngoài ra, các cổ đông lớn của tập đoàn như Chủ tịch Hyundai Motor Group Chung Mong-koo và Phó Chủ tịch Chung Eui-sun có kế hoạch mua lại toàn bộ cổ phần của Hyundai Mobis hiện đang thuộc kiểm soát của Kia Motors Corp., Hyundai Glovis và Hyundai Steel Co. để đơn giản hóa cơ cấu quản lý của tập đoàn Hyundai.

Kia, Hyundai Glovis và Hyundai Steel hiện đang sở hữu lần lượt 16,9%, 0,7% và 5,7% cổ phần tại Hyundai Mobis.
Động thái này diễn ra sau khi cơ quan chống độc quyền của Hàn Quốc yêu cầu Hyundai đưa ra một kế hoạch cụ thể để điều chỉnh lại cơ cấu sở hữu cổ phần phức tạp giữa các công ty liên kết vào cuối tháng Ba.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục