Ericsson báo lỗ 2,8 tỷ USD

07:02' - 18/10/2023
BNEWS Công ty sản xuất thiết bị viễn thông Ericsson của Thụy Điển cho biết hãng đã thua lỗ trong quý III năm nay sau khi bút toán giảm giá trị thương vụ mua lại công ty điện toán đám mây Vonage của Mỹ.

Ngày 17/10, công ty sản xuất thiết bị viễn thông Ericsson của Thụy Điển cho biết hãng đã thua lỗ trong quý III năm nay sau khi bút toán giảm giá trị thương vụ mua lại công ty điện toán đám mây Vonage của Mỹ.

 

Trong quý III/2023, Ericsson lỗ 30,5 tỷ kronor (2,8 tỷ USD) so với khoản lợi nhuận ròng 5,4 tỷ kronor trong cùng kỳ năm 2022. Doanh thu ròng giảm 10% sau khi loại bỏ biến động tỷ giá tiền tệ.

Tuần trước, Ericsson cho biết công ty phải trả khoản phí 2,9 tỷ USD để bút toán giảm giá trị tài sản của mình, đặc biệt là thương vụ thâu tóm Vonage trị giá 6,2 tỷ USD vào năm ngoái. Bút toán giảm nghĩa là làm giảm giá trị sổ sách của tài sản khi giá trị thị trường của tài sản giảm xuống dưới giá trị sổ sách, trở thành tài sản bị suy giảm giá trị.

Giám đốc điều hành của Ericsson, ông Borje Ekholm, cho rằng kinh tế vĩ mô sẽ tiếp tục bất ổn cho đến năm 2024, làm ảnh hưởng đến khả năng đầu tư của khách hàng. Ông cho biết công ty đang nỗ lực giải quyết những thách thức này thông qua việc siết chặt quản lý chi phí và tăng hiệu quả hoạt động.

Tháng 2 năm nay, Ericsson tuyên bố cắt giảm 8.500 việc làm trên toàn thế giới nhằm tiết kiệm chi tiêu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục