ERP Store-giải pháp thiết yếu cho doanh nghiệp

13:31' - 08/08/2018
BNEWS ERP Store tạo ra một cơ chế liên thông linh hoạt, cho phép điện tử hóa quá trình giao kết hợp đồng, tiến tới ứng dụng các chứng từ điện tử...

Sáng 8/8, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ ra mắt trục điện tử kết nối doanh nghiệp “ERP Store” nhằm xây dựng một hệ sinh thái đầy đủ để phát triển thương mại điện tử nói riêng và nền kinh tế số nói chung.

Ông Đặng Hoàng Hải-Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát biểu tại Lễ ra mắt trục điện tử kết nối doanh nghiệp. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS

Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Đặng Hoàng Hải-Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cho biết từ trước đến nay doanh nghiệp chỉ quen với phương thức ký tay nên điều kiện bắt buộc là phải có mặt lãnh đạo thì văn bản mới được ký và mới tiến hành các quy trình ban hành văn bản.
Vì vậy, giải pháp trục điện tử kết nối doanh nghiệp tạo ra một cơ chế liên thông linh hoạt, cho phép doanh nghiệp điện tử hóa một trong những khâu quan trọng nhất là quá trình giao kết hợp đồng, tiến tới ứng dụng các chứng từ điện tử và giúp doanh nghiệp phát huy sức mạnh công nghệ số trong quản lý điều hành.
Chia sẻ thêm về lĩnh vực này, ông Lê Đức Anh- Giám đốc Trung tâm tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) nhấn mạnh, vài năm trở lại đây Việt Nam mới áp dụng hình thức kê khai thuế, nộp thuế và hải quan điện tử. Mô hình này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía doanh nghiệp với ưu điểm tiết kiệm thời gian và chi phí, nhân lực.
Tuy nhiên, trong các quy trình ký văn bản hợp đồng vẫn theo phương thức thủ công như ký duyệt, đóng dấu, gửi đi, nhận lại, lưu trữ,…Vì vậy, nhiều khi nhân viên chờ đợi cả tuẩn lãnh đạo mới đi công tác về ký duyệt cho một tờ trình.
Để khắc phục trở ngại này đồng thời tiết kiệm thời gian và vật chất cho doanh nghiệp, Trung tâm tin hoạc và Công nghệ số đã phối hợp với Công ty Cổ phần công nghệ SME Soft đưa ra hệ thống Trục điện tử kết nối doanh nghiệp ERP Store. Giải pháp này đã gỡ khó cho doanh nghiệp trong xử lý văn bản để dành thời gian và nguồn lực cho năng suất lao động.

Các đại biểu ấn nút ra mắt trục điện tử kết nối doanh nghiệp. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS
Theo ông Lê Đức Anh, ERP Store đi tiên phong trong việc cung cấp giải pháp chữ ký điện tử giữa các doanh nghiệp, tạo ra nền tảng để các doanh nghiệp ký điện tử với nhau và tận dụng ngay thiết bị USB token sử dụng rất phổ biến.


Cùng với đó, hệ thống thiết kế dễ sử dụng và tiện lợi nên lãnh đạo doanh nghiệp có thể ký ở bất cứ đâu và bất kỳ thời gian nào thông qua máy tính hoặc thiết bị thông minh có kết nối internet.
Trong trường hợp các doanh nghiệp hoặc đối tác ký văn bản với nhau, hệ thống sẽ giảm thiểu rủi ro về bảo mật thông tin qua thuật toán mã hóa RSA và AES-256 cùng chức năng đánh dấu người đọc và các hành động của người xem văn bản.
Giám đốc Công ty Công nghệ SME Soft Trần Xuân Trường khẳng định: Điều đầu tiên khi bắt tay vào nghiên cứu và phát triển hệ thống trục điện tử kết nối doanh nghiệp để ứng dụng tại Việt Nam đó là hướng tới con người.
Bởi tất cả các cơ quan, doanh nghiệp vận hành và phát triển được đều do yếu tố con người quyết định. Vì vậy, cần phải có những sản phẩm công nghệ giúp giảm thiểu phiền phức, lãng phí thời gian và vật chất.
Theo ông Trần Xuân Trường, hệ thống Trục điện tử kết nối doanh nghiệp ERP Store được nghiên cứu và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam và là sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.
So với phần mềm cùng loại đã từng có trên thế giới thì ERP Store có những tính năng phù hợp nhất với đặc trưng kinh tế, xã hội, văn hóa của Việt Nam và hy vọng hệ thống này sẽ gắn bó thiết thực với đời sống người Việt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục