EU bắt đầu các thủ tục tố tụng đối với công ty X của tỷ phú E.Musk

09:17' - 19/12/2023
BNEWS Công ty X, thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk, là một trong số các "ông lớn" công nghệ đang đối mặt với sự giám sát ngày càng chặt chẽ theo các quy định sâu rộng trong đạo luật DSA.

Ngày 18/12, Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức bắt đầu các thủ tục tố tụng đối với công ty truyền thông xã hội X của tỷ phú Elon Musk do nghi vấn vi phạm các nghĩa vụ được quy định trong Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA). 

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết quá trình tố tụng sẽ tập trung vào các biện pháp ngăn ngừa hành vi phát tán các nội dung phi pháp tại EU, cũng như tập trung vào tính hiệu quả của các biện pháp đối phso với hành vi thao túng thông tin, đặc biệt là hệ thống "ghi chú cộng đồng" và các biện pháp của công ty X nhằm tăng cường tính minh bạch đối với mạng xã hội của mình (trước đây là Twitter).

 

EC nhấn mạnh thêm rằng cơ quan này sẽ ưu tiên tiến hành một cuộc điều tra chuyên sâu.   

Công ty X, thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk, là một trong số các "ông lớn" công nghệ đang đối mặt với sự giám sát ngày càng chặt chẽ theo các quy định sâu rộng trong đạo luật DSA.

Tháng 10 vừa qua, Ủy viên châu Âu phụ trách thị trường nội địa Thierry Breton đã khiển trách công ty X, công ty TikTok thuộc tập đoàn công nghệ ByteDance cũng như Meta - chủ sở hữu Facebook - do không hành động quyết liệt nhằm ngăn chặn các hành vi phát tán thông tin sai lệch sau khi Phong trào Hồi giáo Hamas tấn công Israel.

Có hiệu lực từ tháng 11 năm ngoái, DSA yêu cầu các mạng xã hội và các nền tảng tìm kiếm trực tuyến lớn siết chặt kiểm soát nhằm ngăn chặn việc phát tán các nội dung phi pháp và những rủi ro đe dọa an ninh công cộng, cũng như bảo vệ các dịch vụ của mình trước hành vi thao túng công nghệ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục