Công ty khởi nghiệp về AI của Elon Musk muốn thu hút khoản đầu tư 1 tỷ USD

12:12' - 06/12/2023
BNEWS X.AI, một công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo do tỷ phú Elon Musk thành lập, đã nộp đơn lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) để huy động tới 1 tỷ USD trong đợt chào bán cổ phần mới nhất.

Hồ sơ nộp lên SEC cho hay, X.AI đã thu về gần 135 triệu USD từ bốn nhà đầu tư với đợt chào bán cổ phần đầu tiên diễn ra vào ngày 29/11 vừa qua và có “thỏa thuận ràng buộc và có hiệu lực thi hành” đối với việc mua số cổ phiếu còn lại.

Theo trang web của công ty, X.AI, công ty khởi nghiệp đang theo đuổi mục tiêu mà ông Musk công bố hồi tháng Bảy năm nay là "tìm cách hiểu bản chất thực sự của vũ trụ”. Tháng trước, X.AI đã phát hành một chatbot có tên Grok. Công ty tuyên bố, chatbot này ra mắt sau hai tháng đào tạo và có kiến thức thời gian thực về Internet.

 

Trên trang web của mình, X.AI nêu rõ: "Grok được thiết kế để trả lời các câu hỏi với một chút hóm hỉnh và có tính cách nổi loạn, vì vậy vui lòng không sử dụng nó nếu bạn ghét sự hài hước. Nó cũng sẽ trả lời những câu hỏi hóc búa bị hầu hết các hệ thống AI khác từ chối”.

Với Grok, X.AI đặt mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với các công ty bao gồm OpenAI, chủ sở hữu chatbot ChatGPT, và Google- công ty phát triển chatbot thông minh Bard, cũng như chatbot Claude của Anthropic.

Đầu năm nay, ông Musk đã mua được hàng nghìn thiết bị xử lý đồ họa (GPU) công suất cao từ Nvidia, loại chip cần thiết để xây dựng một mô hình ngôn ngữ lập trình lớn.

X.AI là một trong nhiều công ty do ông Musk sở hữu hoặc lãnh đạo. Ngoài quyền kiểm soát mạng tryền thông xã hội X (trước đây là Twitter) mà ông đã mua vào năm ngoái, ông Musk còn là Giám đốc điều hành của hãng xe điện Tesla và công ty hàng không vũ trụ SpaceX.

Ông cũng điều hành công ty phát triển đường hầm ngầm Boring Company và công ty khởi nghiệp về cấy ghép thiết bị vào não người Neuralink.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục