EU cấm dùng mực màu xăm có nguy cơ gây bệnh ung thư

09:25' - 05/01/2022
BNEWS Trong một tuyên bố, Ủy ban châu Âu (EC) khẳng định mục tiêu của lệnh cấm là bảo vệ sức khỏe cộng đồng của công dân châu Âu. Hiện có 7 nước thành viên EU đã áp dụng lệnh cấm này ở cấp quốc gia.

Từ ngày 4/1, Liên minh châu Âu (EU) triển khai thực hiện lệnh cấm sử dụng mực xăm màu và một số loại hóa chất dùng trong mỹ phẩm có nguy cơ gây bệnh ung thư và ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Cụ thể, danh sách các chất độc hại bị cấm sử dụng gồm một số thuốc nhuộm, hóa chất tạo mùi thơm (PAHs), kim loại và metanol.

Trong một tuyên bố, Ủy ban châu Âu (EC) khẳng định mục tiêu của lệnh cấm này là bảo vệ sức khỏe cộng đồng của công dân châu Âu. Hiện có 7 nước thành viên EU đã áp dụng lệnh cấm này ở cấp quốc gia.

 

Đề cập đến nguy hại của các loại mực và hóa chất mỹ phẩm độc hại, Cơ quan Hóa chất châu Âu (ECA) cho biết mực xăm chứa hỗn hợp hóa chất có thể nguy hiểm, gây "dị ứng da và các ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến sức khỏe, chẳng hạn như đột biến gene và ung thư".

Cơ quan này lưu ý màu mực có thể thấm vào cơ thể từ da, ảnh hưởng đến các cơ quan như hạch bạch huyết và gan và việc điều trị bằng tia laser sau đó để xóa hình xăm có thể phá vỡ các chất thành các hạt nhỏ hơn, khiến chúng tồn tại trong cơ thể người./.

>>>Mỹ cảnh báo hàm lượng nguy hiểm của kim loại nặng trong thực phẩm cho trẻ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục