EU đặt trước 400 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Johnson & Johnson

08:16' - 14/08/2020
BNEWS Ngày 13/8, Liên minh châu Âu (EU) cho biết đã đặt 400 triệu liều vaccie ngừa COVID-19 tiềm năng đang được hãng Johnson & Johnson của Mỹ phát triển

Một tuyên bố cho biết các cuộc đàm phán sơ bộ đã quyết định mua 200 triệu liều đầu tiên, tiếp sau là một con số tương đương.

Hợp đồng dự kiến với Johnson & Johnson sẽ cung cấp khả năng cho tất cả các quốc gia thành viên EU mua vaccine cũng như quyên góp cho các quốc gia có thu nhập trung bình và thấp hơn.

EU cho biết họ đang trong "cuộc thảo luận chuyên sâu" với các nhà sản xuất khác về những loại vaccine ngừa COVID-19 tiềm năng.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), gần 3,7 triệu trường hợp mắc COVID-19 đã được ghi nhận ở châu Âu kể từ khi bắt đầu đại dịch, trong đó có 218.383 trường hợp tử vong.
Trước đó vào ngày 31/7, Ủy ban châu Âu cho hay đã đặt 300 triệu liều vaccine tiềm năng khác đang được phát triển bởi công ty Sanofi của Pháp. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nói rằng công dân và nền kinh tế của EU "cần một loại vaccine an toàn và hiệu quả phòng được COVID-19. Các cuộc hội đàm hôm nay đưa chúng ta đến gần hơn với việc đạt được điều này".
EU sử dụng khoảng 2 tỷ euro (2,4 tỷ USD) từ quỹ khẩn cấp để thực hiện các hợp đồng mua trước với một số nhà sản xuất vaccine nhằm đảm bảo đủ liều tiêm cho 450 triệu công dân của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục