EU hối thúc TikTok giải quyết những quan ngại về quảng cáo
Ngày 28/5, Liên minh châu Âu (EU) đã hối thúc TikTok - ứng dụng chia sẻ video miễn phí thu hút hơn 100 triệu người dùng tại châu Âu, giải quyết những quan ngại về các quảng cáo ẩn có nội dung không phù hợp với trẻ em.
Theo Ủy ban châu Âu, các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại một số nước thành viên EU đã bày tỏ quan ngại về cách TikTok chạy các quảng cáo ẩn nhắm đến đối tượng trẻ em cũng như các điều khoản hợp đồng trong chính sách của ứng dụng giải trí này. Cơ quan trên cho biết TikTok có thời hạn một tháng để đưa ra phản hồi.
Ứng dụng TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc), đang đối mặt với nhiều vụ khiếu nại tương tự trên thế giới. Tháng trước, Anh cáo buộc công ty này thu thập trái phép dữ liệu của hàng triệu trẻ em ở châu Âu.
Trước đó, tháng 2 vừa qua, Tổ chức Bảo vệ người tiêu dùng châu Âu (BEUC) đã khiếu nại TikTok lên cơ quan chức năng ở 15 quốc gia EU với cáo buộc TikTok đã không bảo vệ trẻ em trước các quảng cáo không phù hợp, qua đó vi phạm quyền lợi người tiêu dùng ở EU.
TikTok liên tiếp đối mặt với nhiều khiếu nại trong bối cảnh ứng dụng này đang dần trở nên phổ biến hơn trong giới trẻ do các hoạt động từ sinh hoạt đến học tập của nhóm đối tượng này bị hạn chế trong suốt thời kỳ dịch COVID-19./.
>>>Liên quan đến quyền riêng tư, TikTok sẽ mở một Trung tâm ở châu Âu
Tin liên quan
-
Công nghệ
TikTok ra mắt chương trình Thương hiệu Việt thứ Bảy hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
15:03' - 27/05/2021
Ngày 27/5, TikTok - nền tảng video ngắn chính thức giới thiệu chương trình Thương hiệu Việt thứ Bảy, sáng kiến mới nhất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) từ tháng 6 tới.
-
DN cần biết
TikTok tiếp tục nhận được đề nghị kiểm soát chặt tuổi người dùng
08:06' - 13/05/2021
Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Italy ngày 12/5 đã đề nghị ứng dụng chia sẻ video TikTok tăng cường các biện pháp hơn nữa nhằm ngăn người dùng trẻ tuổi có thể tiếp cận nền tảng này.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Giải pháp mới thu hút khách hàng của doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc
16:18'
Hiện nay, một xu hướng có hệ thống hơn đang xuất hiện trong giới chủ doanh nghiệp cá nhân tại Hàn Quốc thông qua việc thu hút những khách hàng có ý thức về ngân sách.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia “Dự án tự thân” ở Việt Nam
13:38'
Ngày 17/4, Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp khu vực Busan của Hàn Quốc cho biết đã chính thức tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia chương trình “Dự án tự thân” tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử của Italy tăng mạnh nhờ ứng dụng AI
15:19' - 16/04/2025
Doanh số bán hàng trực tuyến năm 2024 tại Italy đạt tổng cộng 85,4 tỷ euro (97,2 tỷ USD), tăng 6% so với năm 2023 nhờ việc triển khai AI.
-
DN cần biết
Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
14:45' - 16/04/2025
Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
13:51' - 16/04/2025
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.
-
DN cần biết
Bình Dương khai mạc Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
18:58' - 15/04/2025
Bình Dương hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đứng thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia đón đầu xu thế giảm phát thải
09:47' - 15/04/2025
Trước xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia khẳng định vai trò tiên phong bằng hành động cụ thể hướng tới kỷ nguyên xanh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh
16:45' - 14/04/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 987/QĐ-BCT về việc ban hành kế hoạch cập nhật rà soát cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực nhà nước của Bộ Công Thương năm 2024.
-
DN cần biết
Tăng giám sát chất lượng, ngăn ngừa đưa sản phẩm lỗi tới người tiêu dùng
15:00' - 14/04/2025
Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa được TP. Hồ Chí Minh phát động từ tháng 3/2024 đến nay đã từng bước được lan tỏa mạnh mẽ trên thị trường, nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.