EU hối thúc TikTok giải quyết những quan ngại về quảng cáo

09:26' - 29/05/2021
BNEWS Theo Ủy ban châu Âu, các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại một số nước thành viên EU đã bày tỏ quan ngại về cách TikTok chạy các quảng cáo ẩn nhắm đến đối tượng trẻ em.

Ngày 28/5, Liên minh châu Âu (EU) đã hối thúc TikTok - ứng dụng chia sẻ video miễn phí thu hút hơn 100 triệu người dùng tại châu Âu, giải quyết những quan ngại về các quảng cáo ẩn có nội dung không phù hợp với trẻ em.

Theo Ủy ban châu Âu, các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại một số nước thành viên EU đã bày tỏ quan ngại về cách TikTok chạy các quảng cáo ẩn nhắm đến đối tượng trẻ em cũng như các điều khoản hợp đồng trong chính sách của ứng dụng giải trí này. Cơ quan trên cho biết TikTok có thời hạn một tháng để đưa ra phản hồi.

Ứng dụng TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc), đang đối mặt với nhiều vụ khiếu nại tương tự trên thế giới. Tháng trước, Anh cáo buộc công ty này thu thập trái phép dữ liệu của hàng triệu trẻ em ở châu Âu.

Trước đó, tháng 2 vừa qua, Tổ chức Bảo vệ người tiêu dùng châu Âu (BEUC) đã khiếu nại TikTok lên cơ quan chức năng ở 15 quốc gia EU với cáo buộc TikTok đã không bảo vệ trẻ em trước các quảng cáo không phù hợp, qua đó vi phạm quyền lợi người tiêu dùng ở EU.

TikTok liên tiếp đối mặt với nhiều khiếu nại trong bối cảnh ứng dụng này đang dần trở nên phổ biến hơn trong giới trẻ do các hoạt động từ sinh hoạt đến học tập của nhóm đối tượng này bị hạn chế trong suốt thời kỳ dịch COVID-19./.  

>>>Liên quan đến quyền riêng tư, TikTok sẽ mở một Trung tâm ở châu Âu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục