EU ngừng xét nghiệm COVID du khách đến từ Trung Quốc

07:17' - 17/02/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, các nước Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí loại bỏ dần các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với khách du lịch từ Trung Quốc.

Đây là các biện pháp được đưa ra để chống lại các biến thể virus SARS-CoV2 mới có thể lây lan, sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại khiến các ca nhiễm bệnh ở quốc gia này gia tăng.

Theo Thụy Điển, quốc gia hiện đang giữ chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU, các chuyên gia y tế từ 27 quốc gia thành viên EU hôm 16/2 đã nhất trí bắt đầu từ cuối tháng 2 sẽ chấm dứt yêu cầu có kết quả xét nghiệm COVID âm tính trước khi khởi hành đối với khách du lịch từ Trung Quốc.

 

Và kể từ giữa tháng 3, cũng sẽ ngừng xét nghiệm ngẫu nhiên đối với khách du lịch từ Trung Quốc tới châu Âu.

Các động thái này cũng nhận được sự đồng ý của các thành viên ngoài EU trong khu vực Schengen là Iceland, Liechtenstein, Na Uy và Thụy Sĩ.

Trước đó, kể từ ngày 4/1, trước khi Trung Quốc quyết định chấm dứt chính sách "không COVID" nhằm nới lỏng các hạn chế từ ngày 8/1, các quốc gia EU đã thống nhất bắt buộc du khách đến từ Trung Quốc phải có kết quả xét nghiệm COVID âm tính cũng như tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên đối với du khách từ nước này trước khi nhập cảnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục