EU sẽ đưa ra các quy định nghiêm ngặt về mạng 5G

21:47' - 28/01/2020
BNEWS EU sẽ đưa ra các quy định nghiêm ngặt về mạng di động 5G và sẽ không cấm Huawei (Trung Quốc) hay bất kỳ doanh nghiệp nào tham gia các dự án 5G ở châu Âu.
Giới thiệu mạng 5 G của Huawei tại Diễn đàn di động toàn cầu ở Zurich, Thụy Sĩ, ngày 15/10/2019. Ảnh: AFP/TTXVN 

Ủy viên châu Âu phụ trách thị trường nội khối và dịch vụ Thierry Breton cho biết Liên minh châu Âu (EU) sẽ đưa ra các quy định nghiêm ngặt về mạng di động thế hệ thứ 5 (5G) và sẽ không cấm tập đoàn viễn thông Huawei (Trung Quốc) hay bất kỳ doanh nghiệp nào tham gia các dự án 5G ở châu Âu.
Theo dự kiến, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ chính thức công bố những khuyến nghị về mạng 5G đối với các nước thành viên EU trong ngày 29/1.
Trước đó, Huawei ngày 28/1 cho biết đánh giá cao quyết định của Chính phủ Vương quốc Anh về việc cho phép Huawei đóng vai trò hạn chế trong việc phát triển mạng 5G tương lai cho nước này.

Phó Chủ tịch Huawei Victor Zhang nhấn mạnh: "Huawei cảm thấy an tâm về quyết định của Chính phủ Anh rằng chúng tôi có thể tiếp tục làm việc với các khách hàng để phát triển mạng 5G đúng tiến độ. Quyết định dựa trên chứng cứ này sẽ giúp phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông tiên tiến hơn, an toàn hơn và chi phí tiết kiệm hơn vốn rất phù hợp trong tương lai. Điều này giúp Anh tiếp cận công nghệ hàng đầu thế giới và đảm bảo một thị trường mang tính cạnh tranh".

Huawei hiện là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, trong đó có mạng 5G. Mỹ cho rằng thiết bị của Huawei có thể gây rủi ro đối với an toàn thông tin của các công ty và chính phủ các nước, song Huawei đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục