EU ưu tiên ổn định hệ thống tài chính sau Brexit

14:24' - 20/07/2016
BNEWS Ủy ban châu Âu vừa cho biết việc duy trì sự ổn định trong hệ thống tài chính của Liên minh châu Âu (EU) là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.
Tân quan chức phụ trách về các quy định tài chính của Ủy ban châu Âu Valdis Dombrovkis. Ảnh: reuters

Tân quan chức phụ trách về các quy định tài chính của Ủy ban châu Âu (EC), Valdis Dombrovkis vừa cho biết việc duy trì sự ổn định trong hệ thống tài chính của Liên minh châu Âu (EU) là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu sau cuộc trưng cầu dân ý tại nước Anh hồi tháng trước.

Ông Dombrovkis cũng thảo luận về các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ với Mỹ, và nhấn mạnh việc ông đến thăm và làm việc tại Mỹ ngay trong những ngày đầu sau khi nhậm chức.

Ngoài ra, ông Dombrovkis nhấn mạnh sẽ tiếp tục triển khai các công việc của người tiền nhiệm Jonathan Hill, về các vấn đề liên quan đến thị trường vốn và xem xét lại các quy định đã ban hành sau cuộc khủng hoảng năm 2007-2009.

Ông Dombrovkis cho biết thêm trong thời gian tới, EU sẽ yêu cầu các ngân hàng thực hiện những quy định về tỷ lệ mức vốn cần dự trữ và (giới hạn) mức nợ dài hạn của họ nhằm đảm bảo các ngân hàng EU có khả năng tự khắc phục, giải quyết tình trạng thua lỗ mà không cần đến sự hỗ trợ của chính phủ các quốc gia thành viên EU.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục