EU và Hàn Quốc tổ chức diễn đàn chung đầu tiên về nghiên cứu chất bán dẫn

09:11' - 26/03/2024
BNEWS Theo hãng tin Yonhap, ngày 25/3, Bộ Khoa học Hàn Quốc cho biết nước này và Liên minh châu Âu (EU) sẽ tổ chức diễn đàn chung đầu tiên dành cho các nhà nghiên cứu chất bán dẫn.

Sự kiện này diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 25/3, tại thủ đô Brussels của Bỉ. Bộ trên nêu rõ diễn đàn này là cơ hội để hai bên thảo luận về nghiên cứu vật liệu bán dẫn, điện toán mô phỏng não người, chip tiên tiến và đóng gói chip.

 

Đây được xem là bước tiếp nối của thỏa thuận Quan hệ đối tác kỹ thuật số EU-Hàn Quốc được ký vào tháng 11/2022 nhằm thúc đẩy hợp tác trong chuỗi cung ứng chất bán dẫn, mạng di động thế hệ tiếp theo, máy tính lượng tử, trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như các quy định về nền tảng kỹ thuật số và trực tuyến.

EU và Hàn Quốc sẽ luân phiên đăng cai diễn đàn thường niên này, bắt đầu từ năm nay.

Bộ Khoa học Hàn Quốc cũng cho biết vào tháng 7 tới, hai bên sẽ lựa chọn 4 dự án nghiên cứu về sự tích hợp không đồng nhất của chất bán dẫn và chip mô phỏng não người. Những dự án này sẽ do Ủy bản châu Âu và Chính phủ Hàn Quốc tài trợ.

Bộ trưởng Khoa học Hàn Quốc Lee Jong-ho đánh giá việc hợp tác với EU sẽ giúp Hàn Quốc cải thiện khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực công nghệ chip.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục