EU và Pháp tài trợ 3,5 triệu euro cho Ấn Độ làm các thành phố sạch hơn

10:43' - 10/06/2017
BNEWS Liên minh châu Âu (EU) và Pháp đã nhất trí tài trợ 3,5 triệu euro cho Ấn Độ theo sáng kiến “Hãy hành động vì thành phố của bạn” (MYC) nhằm giảm lượng khí thải và thúc đẩy phát triển bền vững.
Nhiều thành phố ở Ấn Độ bị ô nhiễm không khí. Ảnh: AFP

Theo mạng tin Zeenew, các quan chức cơ quan phát triển Pháp cho biết ba thành phố của Ấn Độ gồm Nagpur, Kochi và Ahmedabad sẽ nhận được các khoản tài trợ như một phần cam kết của EU theo Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Nhiều quỹ sẽ được cung cấp cho Ấn Độ dưới hình thức cho vay nhằm thúc đẩy các sáng kiến vận tải bền vững và thành phố thông minh trong ba thành phố thí điểm.

Phát biểu tại lễ ký và công bố khoản tài trợ nói trên, Công sứ Pháp tại Ấn Độ Claire Thuaudet cho biết: “Mới đây, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Cả hai nhà lãnh đạo chia sẻ sự ấm áp ... Ấn Độ là quốc gia đầu tiên được hưởng lợi từ sáng kiến MYC”.

MYC, được hỗ trợ bởi chính phủ Pháp và Đức cũng như sự ủng hộ tài chính từ EU nhằm tài trợ cho 100 thành phố trên toàn cầu để giảm hiệu ứng nhà kính, thông qua thúc đẩy giao thông và phát triển bền vững trong không gian đô thị.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục