EURO 2020: Đội tuyển Anh lần đầu tiên vào chơi trận chung kết

07:52' - 08/07/2021
BNEWS Với chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch, đội tuyển Anh lần đầu tiên lọt vào trận chung kết một kỳ EURO, nơi họ sẽ đối đầu với Italy

Trận bán kết thứ 2 của EURO 2020 diễn ra giữa Anh với Đan Mạch tại sân vận động Wembley tiếp tục là một bữa tiệc với người yêu bóng đá thế giới khi hai đội không ngần ngại chơi tấn công.

Ngay từ đầu trận, bóng liên tục được triển khai về khung thành của nhau. Đan Mạch dù gặp bất lợi khi chơi trên sân khách nhưng họ cho thấy việc lọt vào tới trận bán kết không phải là nhờ may mắn.

Một hàng tiền vệ chơi khoa học, kỷ luật và biết tổ chức hợp lý giữa tấn công và phòng thủ, cụ thể là bộ đôi chơi ở trung tâm là Thomas Delaney và Pierre-Emile Hoejbjerg, đã giúp cho đội bóng Bắc Âu này chơi vững trước tuyển Anh.

Thậm chí, cả sân vận động Wembley đã "chết lặng" khi Mikkel Damsgaard sút phạt tuyệt đẹp ở phút 30, mở tỷ số cho Đan Mạch.

Thua trước, Anh buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn thắng san hòa. Lúc này, Harry Kane chơi lùi xuống để làm bóng cho hai tiền đạo còn lại của Anh, cũng là để thu hút sự chú ý của các hậu vệ đối phương.

Trong tình huống như "lập trình sẵn", Kane chọc khe thành công cho Bukayo Saka thoát xuống pha bẫy việt vị, căng ngang vào cho Raheem Sterling. Trước sức ép của đối phương, thủ quân Simon Kjaer đã vô tình phá bóng phản lưới nhà.

Kết thúc hiệp 1 với tỷ số 1-1, tưởng như Anh sẽ chơi hay hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, 15 phút đầu của hiệp 2 thuộc về Đan Mạch. Đội bóng của HLV Kasper Hjulmand liên tục khai thác vào những khoảng trống của Kalvin Phillips và Declan Rice không thể che lấp để tổ chức tấn công.

Có những lúc, bóng liên tục lăn ở phần sân của Anh nhưng trong một ngày kém duyên, Kasper Dolberg rồi Martin Braithwaite không thể có những pha dứt điểm thành công.

Chứng kiến đội nhà mất khu trung tuyến, HLV Southgate buộc phải thay đổi cách thi đấu. Ông rút Saka ra và đưa vào sân Jack Grealish, nhờ vậy, Anh đã giảm được sức ép lên tuyến dưới.

Khả năng cầm bóng và xoay sở của cầu thủ đang chơi cho Aston Villa một lần nữa phát huy tác dụng. Anh liên tục buộc từ 2 tới 3 cầu thủ Đan Mạch phải theo kèm, giúp cho lộ ra những khoảng trống để các đồng đội khai thác.

Tuy nhiên, tình huống đáng tiếc nhất với Anh là pha đánh đầu của Maguire trong một tình huống phạt góc, nhưng thủ môn Kasper Schmeichel đã xuất sắc cản phá.

Với tỷ số hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào đá hiệp phụ. Lúc này, HLV Southgate tiếp tục có điều chỉnh nhân sự.

Sự xuất hiện của Phil Foden trên sân đồng nghĩa với việc Sterling được đẩy sang bám biên phải. Không biết có phải từ yêu cầu của HLV hay không mà Sterling liên tục cầm bóng tự tin đột phá, khoét vào cánh trái của Đan Mạch.

Sau một vài tình huống đáng chú ý, Sterling đã mang về quả penalty trong một tình huống đột phá ở phút 102. Trên chấm phạt đền, Kane phải cần tới cú sút bồi mới có thể chiến thắng thủ môn Kasper Schmeichel, nâng tỷ số lên 2-1 cho Anh.

Trong những phút cuối của hiệp phụ, Đan Mạch nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn san hòa. Tuy nhiên, Anh chơi tập trung và chắc chắn, khiến cho những nỗ lực của đội bóng Bắc Âu này trở nên bất thành.

Chiến thắng 2-1, Anh lần đầu tiên lọt vào trận chung kết một kỳ EURO, nơi họ sẽ đối đầu với Italy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục