EURO 2020: Siêu máy tính dự đoán đội tuyển Italy sẽ lên ngôi vô địch

18:10' - 08/07/2021
BNEWS Trận chung kết EURO 2020 giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Italy sẽ diễn ra trên sân vận động Wembley vào lúc 2h ngày 12/7 (theo giờ Việt Nam)

Siêu máy tính của Stats Perform - một công ty phân tích và dữ liệu thể thao có trụ sở tại Chicago (Mỹ) đã dự đoán Italy có cơ hội giành chức vô địch EURO 2020 lên tới 65,1%, trong khi cơ hội vô địch của đội tuyển Anh chỉ là 34,9%.

Dự đoán của siêu máy tính này dựa trên các dữ liệu thống kê từ các nguồn uy tín như Opta, kết quả các trận đấu của hai đội trước đó và những đối thủ mà họ đã vượt qua trên con đường đi đến trận chung kết.

Thực tế cho thấy từ đầu giải, đoàn quân của HLV Mancini thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng, chưa thua 1 trận đấu nào. Bên cạnh đó, "Azzurri" đã lần lượt đánh bại 2 đối thủ sừng sỏ là đội tuyển Bỉ và Tây Ban Nha trên con đường tiến vào trận chung kết.

Trong khi đó, "Tam sư" cũng mới chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn kể từ đầu giải. Tuy nhiên, các học trò của HLV Southgate không gây được nhiều ấn tượng trong trận Bán kết gặp Đan Mạch và chỉ giành thắng lợi nhờ quả đá phạt penalty gây nhiều tranh cãi ở thời gian đá hiệp phụ.

Mặc dù vậy, dự đoán của siêu máy tính này chỉ mang tính chất tham khảo. Siêu máy tính của Stats Perform từng dự đoán 5 đội tuyển có khả năng vô địch EURO năm nay cao nhất lần lượt là Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Bỉ. Tuy nhiên, cả 5 đội tuyển kể trên đều đã bị loại.

Trận chung kết EURO 2020 giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Italy sẽ diễn ra trên sân vận động Wembley vào lúc 2h ngày 12/7 (theo giờ Việt Nam)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục