EURO 2024: Dữ liệu thú vị về các cầu thủ tham dự giải đấu

12:56' - 11/06/2024
BNEWS Ai sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất kỳ EURO năm nay? Theo các nhà cái, Kylian Mbappé, Jude Bellingham và Harry Kane là những gương mặt tiềm năng nhất cho danh hiệu này.

Tuy nhiên, bóng đá luôn ẩn giấu những điều bất ngờ và trước hết hãy cùng điểm qua những dữ liệu thú vị về các tuyển thủ sẽ góp mặt tại Đức mùa Hè này.

 

- 622 cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp sẽ tham dự EURO 2024. Điều này có nghĩa là mỗi đội sẽ có 26 cầu thủ, ngoại trừ Bỉ và Pháp - mỗi đội chỉ có 25 cầu thủ.

- Ngoại hạng Anh là giải đấu có nhiều cầu thủ góp mặt tại EURO 2024 nhất, với 96 cầu thủ, tiếp đó là Serie A của Italy (91 cầu thủ) và Bundesliga của Đức (75 cầu thủ).

- Các CLB có nhiều cầu thủ tham gia nhất là Inter Milan và Manchester City, mỗi CLB có 13 cầu thủ. Tiếp theo là FC Barcelona, Paris Saint-Germain và Real Madrid, mỗi CLB có 12 cầu thủ. Bayern München có 11 cầu thủ tham gia giải này, trong đó có 6 cầu thủ trong đội hình đội tuyển Đức là Musiala, Kimmich, Müller, Pavlovic, Leroy Sané và Neuer.

- CLB RB Leipzig có 11 cầu thủ chơi trong Giải vô địch châu Âu, tuy nhiên chỉ có 2 trong số này là người Đức, là Raum và Henrichs.

- Các cầu thủ đắt giá nhất chơi trong Giải vô địch châu Âu là Jude Bellingham (Real Madrid) và Kylian Mbappé (Paris Saint-Germain). Theo trang thị trường chuyển nhượng transfermarkt.de, cả hai cầu thủ này đều có giá trị thị trường 180 triệu euro (hơn 193 triệu USD), tiếp theo là hai cầu thủ người Anh: Phil Foden (150 triệu euro) và Bukayo Saka (140 triệu).

- 186 cầu thủ tham dự EURO 2024 đã chơi trong mùa giải 2023/24 của Champions League, trong đó cầu thủ người Đức Niclas Füllkrug chơi nhiều trận nhất.

- Các cầu thủ thi đấu nhiều trận quốc tế nhất là Christiano Ronaldo của Bồ Đào Nha (206 trận), Luka Modric của Croatia (175 trận) và Jan Vertonghen của Bỉ (154 trận). Tiếp theo là Robert Lewandowski của Ba Lan (148 trận); Pepe của Bồ Đào Nha (136 trận) và Thomas Müller dẫn đầu các cầu thủ Đức với 129 trận.

- Cầu thủ Christiano Ronaldo cũng là cầu thủ có kinh nghiệm nhất với các giải quốc tế chủ chốt. Anh đã chơi gần 4.000 phút trong 47 trận của Giải vô địch châu Âu và Vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới World Cup. Các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu khác là Luka Modric, Pepe, Thomas Müller, Ivan Perisic và Antonine Griezmann… đều chơi trên 2.000 phút tại các Giải vô địch châu Âu và World Cup.

- Hai cầu thủ được xếp vào hàng “nguy hiểm” nhất của EURO 2024 là Kylian Mbappé và Harry Kane. Cả hai đều đã ghi ít nhất 1 bàn trong mỗi 90 phút thi đấu của CLB của họ trong mùa giải 2023/24.

- Cầu thủ Aleksandar Mitrovic (Serbia), Barnabás Varga (Hungary) và Christiano Ronaldo đều có tỷ lệ ghi bàn tương tự, tuy nhiên họ không chơi trong một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu mà cho các CLB ở Saudi Arabia và Hungary.

- Phil Foden là một ngoại lệ trong số các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Số bàn thắng kỳ vọng tính trên tất cả cơ hội ghi bàn của anh ở Premier League là 11,3 bàn trong mùa giải 23/24 nhưng trên thực tế, anh đã ghi được 19 bàn thắng, tương ứng với hiệu suất 168%.

- Tiền đạo Harry Kane của Bayern ghi 36 bàn thắng tại giải Bundesliga trong khi số bàn thắng kỳ vọng là 33. Như vậy, cầu thủ này có hiệu suất 109% và ở trên mức trung bình. Niklas Füllkrug chơi không hiệu quả bằng và chỉ đạt hiệu suất 81%.

- Cầu thủ nhận nhiều thẻ vàng nhất là tiền vệ người Serbia Mijat Gacinovic. Trung bình, cầu thủ này nhận một thẻ vàng trong mỗi 200 phút thi đấu cho CLB AEK Athens, tức là cứ hai trận lại có một trận nhận thẻ vàng. Theo sau sát nút là Giorgi Chakvatadze (Georgia) và Damian Szymanski (Ba Lan), cả hai đều đá ở vị trí tiền vệ.

- Pepe của Bồ Đào Nha là cầu thủ dễ bị truất quyền thi đấu nhất. Tỷ lệ nhận thẻ (thẻ vàng hoặc thẻ đỏ) của anh trong các trận đấu ở mùa giải 2023/2024 là 10%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục