Siêu máy tính Opta dự đoán nhà vô địch EURO 2024

09:38' - 11/06/2024
BNEWS Siêu máy tính Opta đã thu hút nhiều sự chú ý trong suốt mùa giải bóng đá ở Đức, mô phỏng 10.000 lần diễn biến của EURO 2024 và khẳng định lại tỷ lệ phần trăm trước giải đấu để dự đoán nhà vô địch.

Người hâm mộ bóng đá sẽ không phải chờ đợi lâu cho "bữa tiệc" bóng đá khi EURO 2024 hứa hẹn sẽ là một mùa giải sôi động và hấp dẫn.

 

Giải đấu năm nay, lần thứ 17 trong lịch sử, sẽ diễn ra tại Đức từ ngày 15/6 (giờ Việt Nam) với sự tham gia của 24 đội tuyển. Italy sẽ bước vào giải đấu với mục tiêu bảo vệ chức vô địch.

Đây là lần thứ 3 trong 7 kỳ EURO gần đây, giải đấu chỉ được tổ chức tại 1 quốc gia duy nhất. Tất cả những "ông lớn" quen thuộc của bóng đá châu Âu đều hy vọng sẽ lên ngôi vô địch trong trận chung kết diễn ra tại Berlin vào ngày 14/7.

Vậy ai sẽ là Vua mùa Hè này? Siêu máy tính Opta đã thu hút nhiều sự chú ý trong suốt mùa giải quốc nội và một lần nữa đưa ra những dự đoán táo bạo. Siêu máy tính này đã mô phỏng 10.000 lần diễn biến của EURO 2024 và khẳng định lại tỷ lệ phần trăm trước giải đấu.

Trong hai thập kỷ qua, đội tuyển Anh thường đến các giải đấu lớn với tư cách là một ứng cử viên đáng gờm và lần này không ngoại lệ với đội hình đang sở hữu hàng công đầy hứa hẹn.

Dẫn đầu bởi tiền đạo Harry Kane của Bayern Munich, tiền vệ tài năng Jude Bellingham – người vừa vô địch Champions League cùng Real Madrid – và ngôi sao Phil Foden của Manchester City, hàng phòng thủ nào tại EURO 2024 cũng sẽ phải dè chừng sức mạnh tấn công của đội tuyển Anh. "Tam sư" cũng là đội có tỷ lệ vô địch cao nhất theo dự đoán của Opta (19,9%).

Đáng chú ý, Pháp (với 19,1%) được xem là đối thủ lớn nhất của Anh. Đây cũng là đội đã đánh bại Tam Sư ở Qatar và lọt vào đến chung kết World Cup hai kỳ liên tiếp. Ngoài ra, chủ nhà Đức (12,4%) hay Tây Ban Nha (9,6%) cũng được đánh giá là những ứng cử viên nặng ký.

Về đội tuyển Bồ Đào Nha, giải đấu năm nay có thể là kỳ EURO cuối cùng mà Cristiano Ronaldo tham dự. CR7 đang nắm giữ kỷ lục về số trận đấu (25) và số bàn thắng nhiều nhất (14) tại các kỳ EURO. Đây sẽ là kỳ EURO thứ 6 liên tiếp Ronaldo tham dự và hứa hẹn sẽ tiếp tục phá vỡ những kỷ lục.

Với sự góp mặt của Ronaldo, Bồ Đào Nha là đội tuyển duy nhất lọt vào vòng knock-out trong 7 kỳ EURO liên tiếp (từ năm 1996). Họ cũng có thành tích hoàn hảo khi vượt qua vòng bảng trong cả 8 lần tham dự trước đó.

Tại EURO 2024, Opta dự đoán đội bóng của Ronaldo có tỷ lệ vượt qua vòng bảng là 93,6% và có 18% khả năng lọt vào vòng chung kết. Thậm chí, họ còn có 9,2% cơ hội lên ngôi vô địch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục