Everest và Ranger đóng góp lớn vào kết quả bán hàng của Ford Việt Nam năm 2020

16:33' - 08/01/2021
BNEWS Ngày 8/1, Ford Việt Nam công bố doanh số doanh số bán xe cả năm 2020 đạt 24.660 xe. Kết quả này được thúc đẩy bởi doanh số ổn định trên toàn bộ phổ sản phẩm của Ford tại thị trường Việt Nam.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho hay, năm 2020 đầy thách thức của các doanh nghiệp nói chung cũng như của hãng Ford nói riêng do đại dịch COVID-19 gây ra, nhưng kết thúc năm Ford Việt Nam đã có kết quả ấn tượng bằng doanh số theo tháng tốt nhất từ trước đến nay của Everest và Ranger, cũng như kết quả bán hàng Quý IV tăng 37% so với quý trước.

Có được kết quả này nhờ tính thiết thực trong các sản phẩm của Ford đã đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng, mà doanh số bán hàng của Ford trong nửa cuối năm đã tăng trưởng mạnh.

Cụ thể, Ford Ranger tiếp tục giữ vững vị trí là chiếc xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam với doanh số tháng 12 kỷ lục, đạt 2.221 xe, đồng thời đóng góp 13.291 xe vào doanh số cả năm 2020.

Bên cạnh đó, dòng xe Everest SUV cỡ trung cũng đồng thời đánh dấu kết quả bán hàng theo tháng tốt nhất từ trước đến nay trong tháng 12 với 1.088 xe bán ra, tăng 66% so với tháng trước. Cột mốc này giúp thúc đẩy doanh số cả năm đạt 5.898 xe.

Giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc SUV cao cấp tại Việt Nam, mẫu xe Explorer nhập khẩu từ Mỹ cũng ghi nhận mức tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.098 xe.

Với đà tăng trưởng mạnh trong Quý IV nhờ sự ra mắt phiên bản EcoSport Mới, mẫu SUV đô thị của đại gia đình Ford ghi nhận doanh số trong quý cuối năm tăng 31%, đạt 1.023 xe, đưa tổng doanh số bán lẻ cả năm lên 2.813 xe.

Cùng với đó, Ford Transit tiếp tục đứng đầu phân khúc xe thương mại tại Việt Nam trong quý cuối năm 2020 với 446 xe và kết thúc năm 2020 có tổng cộng 1.219 xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng.

Ngoài ra, chiếc MPV 7 chỗ Tourneo cũng đóng góp 342 xe vào doanh số bán hàng cả năm của Ford Việt Nam.

Theo ông Dũng, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi những tác động của dịch COVID-19 trong nửa đầu năm 2020 song phân khúc xe thương mại đã lấy lại đà tăng trưởng với sự phục hồi của nền du lịch nội địa.

Để có đà tăng trưởng này, Ford Transit và Tourneo có những ưu điểm riêng biệt và có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của các công ty du lịch, khách sạn, doanh nghiệp cho thuê xe cũng như các gia đình đông thành viên sử dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục