Evergrande ngừng giao dịch cổ phiếu trên sàn Hong Kong (Trung Quốc)

13:09' - 04/10/2021
BNEWS Giá cổ phiếu của Evergrande đã giảm khoảng 80% kể từ đầu năm nay, khi tập đoàn này ngấp nghé bờ vực phá sản.

Evergrande - tập đoàn bất động sản hàng đầu Trung Quốc đang đứng bên bờ vực phá sản - ngày 4/10 đã ngừng giao dịch cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) mà không đưa ra lý do.

Giá cổ phiếu của Evergrande đã giảm khoảng 80% kể từ đầu năm nay, khi tập đoàn này ngấp nghé bờ vực phá sản.

Trong một thông báo gửi đến Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong, Evergrande cho biết: "Hoạt động giao dịch cổ phiếu của China Evergrande Group sẽ bị ngừng lại”. Vì vậy, tất cả các sản phẩm liên quan đến tập đoàn này cũng sẽ cùng lúc bị ngừng giao dịch. Tuy nhiên, cổ phiếu của Evergrande NEV, công ty sản xuất ô tô điện của China Evergrande, không bị ngừng giao dịch, nhưng đã giảm đến 6% đầu phiên này.

Các lãnh đạo của Evergrande đang “vật lộn” để giải quyết khối nợ hơn 300 tỷ USD, làm dấy lo ngại về khả năng lây lan khủng hoảng ra nền kinh tế Trung Quốc và toàn cầu.

Tuần trước, Evergrande thông báo sẽ bán cổ phần trị giá 1,5 tỷ USD của một ngân hàng nhằm huy động vốn để thanh toán các khoản lãi trái phiếu đến hạn phải trả. Tháng trước, Evergrande thông báo đã đạt được một thỏa thuận về trả lãi trái phiếu trong nước, nhưng vẫn chưa có thông tin gì về việc trả lãi cho hai loại trái phiếu phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài, dù tập đoàn này vẫn có 30 ngày ân hạn trước khi được xem là vỡ nợ.

Đại diện của Evergrande đã thừa nhận tập đoàn đang đứng trước sức ép “đặc biệt lớn” và có thể không có khả năng thực hiện nghĩa vụ thanh toán các khoản nợ lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục