Evergrande sẽ huy động 5 tỷ USD từ bán cổ phần của một chi nhánh

18:09' - 04/10/2021
BNEWS Tập đoàn bất động sản Evergrande sẽ bán một nửa số cổ phần của chi nhánh quản lý bất động sản là Evergrande Property Services Group cho Hopson Development với giá trên 5 tỷ USD.
Truyền thông Trung Quốc đưa tin, tập đoàn bất động sản Evergrande của nước này sẽ bán một nửa số cổ phần của chi nhánh quản lý bất động sản là Evergrande Property Services Group cho Hopson Development với giá trên 5 tỷ USD.

Từng là một công ty bất động sản dẫn đầu về doanh số bán của Trung Quốc, Evergrande đang đối mặt với một đợt tái cơ cấu lớn chưa từng có tại nước này khi không có khả năng thanh toán số nợ 305 tỷ USD.

Theo tờ Thời báo Hoàn cầu, Hopson sẽ mua 51% cổ phần của Evergrande Group với giá trên 40 tỷ đôla Hong Kong (5,1 tỷ USD).

Hopson cho biết đã dừng giao dịch cổ phiếu, cho tới khi có thông báo liên quan đến một vụ thâu tóm lớn của một công ty niêm yết cổ phiếu tại Hong Kong.

Theo các nguồn tin thân cận, Trung Quốc đã khuyến khích các công ty nhà nước và công ty bất động sản có vốn của nhà nước mua một số tài sản của Evergrande.

Vẫn chưa rõ liệu thông báo của Hopson có liên quan đến Evergrande Group hay không. Tuy nhiên, Hopson có lợi thế hơn so với các công ty bất động sản khác, với số tài sản vượt số nợ, lợi nhuận cải thiện trong nửa đầu năm và trả cổ tức cho cổ đông. Hopson có giá trị thị trường 60,4 tỷ đôla Hong Kong và được Fitch xếp hạng tín nhiệm nợ B+ vào tháng Sáu.

Evergrande Group cũng đạt lợi nhuận trong nửa đầu năm 2021 và doanh thu tăng so với cùng kỳ năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục