EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử đến khách hàng
EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Chiều 12/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ công bố ”Cung cấp Hợp đồng điện tử”. Đây là sự kiện đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử.
Từ đó, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn, thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước.
Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019).
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho hay, tính đến năm 2019, Tất cả số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như: điện mặt trời, điện gió với tổng số trên 28 triệu khách hàng trên cả nước. Bình quân mỗi năm, EVN tiếp nhận và xử lý trên 1 triệu khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ điện năng.
Việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến phù hợp. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng.
Từ đó, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động; giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực.
Năm 2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiến hành việc cải tiến thêm một bước nữa trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Với việc triển khai cung cấp hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử mới này, từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ sẽ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như: nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ…
Đối với các dịch vụ như số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điệnm khách hàng chỉ cần sử dụng internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.
Ảo hóa giao tiếp giữa ngành điện và khách hàng, tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng; ứng dụng công nghệ hiệu quả, dễ sử dụng.
Bên cạnh đó, khách hàng chỉ cần ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.
Việc triển khai dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thực hiện theo định hướng triển khai dịch vụ công của Chính phủ. Theo đó, mọi thông tin và dịch vụ đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, kiểm tra thường xuyên.
Ngày 9/12/2019, EVN đã triển khai kết nối và cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho 3 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, việc cung cấp hợp đồng điện tử tạo thuận lợi hơn cho khách hàng, thay vì phải đến trực tiếp các điểm giao dịch, người tiêu dùng có thể thông qua hệ thống mạng để giao dịch với EVN.
Việc này thể hiện sự thay đổi của EVN, từ cung cấp sang dịch vụ, lấy khách hàng làm trung tâm, giúp thuận tiện hơn với người tiêu dùng, từng bước thực hiện số hóa ngành điện.
Ông Trần Đình Nhân, Tổng giám đốc EVN cho hay, việc triển khai cung cấp hợp đồng điện tử là quyết tâm mạnh mẽ của EVN trong ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0 gồm: đưa hồ sở điện tử, hóa đơn điện tử, giao dịch điện tử... vào giao dịch khách hàng nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng.
“EVN cam kết sẽ đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ điện hợp pháp của người dân, đảm bảo đúng nội dung và thời gian yêu cầu; đồng thời EVN cam kết thực hiện theo cơ chế một cửa, công khai, dễ kiểm tra và giám sát...”, ông Nhân nói.
Trước đó, ngày 9/12/2019, EVN đã triển khai kết nối và cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho 3 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện.
Trong năm 2019, EVN triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện. Đến nay, EVN đã thực hiện phối hợp với 39/63 tỉnh, thành phố xây dựng Quy chế phối hợp “một cửa liên thông” trong cấp điện mới qua lưới điện trung áp, toàn bộ các dịch vụ điện của EVN được cung cấp tại Trung tâm Hành chính công/Cổng Thông tin điện tử của 63 tỉnh, thành trên cả nước.
Những bước tiến mạnh mẽ của EVN trong việc áp dụng các phương thức giao dịch điện tử trong nhiều năm qua đã được người dân và cộng đồng ghi nhận.
Ngày 06/9/2019, EVN cùng một số đơn vị của ngành Điện đã được nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam 2019 của Hội Truyền thông số Việt Nam.
Trong nhiều năm qua, EVN đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao để góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng và sớm đạt được mục tiêu đề ra.
Năm 2019, tiếp tục ghi nhận Chỉ số Tiếp cận điện năng duy trì đà tăng về điểm số năm thứ 6 liên tiếp với số điểm là 88,2 điểm (tăng 0,26 điểm so với năm 2018 là 87,94 điểm), đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN - nằm trong nhóm ASEAN-4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành Điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.../.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thiếu nước, EVN đề xuất giảm thời gian lấy nước vụ Đông Xuân
13:02' - 10/12/2019
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có thể xem xét giảm ngày số ngày xả lấy nước đợt 2; trong đợt 3 duy trì mực nước tại Hà Nội như điều kiện vận hành bình thường.
-
Chuyển động DN
EVN có 3 dịch vụ điện được kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia
17:53' - 09/12/2019
Ngày 9/12, tại Hà Nội, Chính phủ đã công bố khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
EVN tuyên dương 65 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 1
17:47' - 29/11/2019
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ tuyên dương 65 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ I, giai đoạn 2017 – 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc tinh gọn đến cấp cơ sở, nâng cao hiệu quả vận hành
11:25'
Ngày 1/7, EVNNPC chính thức hoàn tất việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy đến tận cấp cơ sở, đánh dấu một trong những bước chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ nhất trong lịch sử 56 năm phát triển.
-
Doanh nghiệp
Apple thất bại trong nỗ lực bác bỏ vụ kiện chống độc quyền
11:19'
Ngày 30/6, một thẩm phán liên bang tại Mỹ đã từ chối yêu cầu của công ty Apple về việc bác bỏ vụ kiện chống độc quyền do Chính phủ Mỹ khởi xướng.
-
Doanh nghiệp
Chính sách thương mại của Mỹ ảnh hưởng tới phần lớn doanh nghiệp Brazil
11:19'
Ngân hàng Trung ương Brazil công bố kết quả khảo sát cho thấy phần lớn doanh nghiệp ngoài lĩnh vực tài chính tại Brazil cho rằng chính sách thương mại của Mỹ đang tác động tiêu cực đến hoạt động.
-
Doanh nghiệp
LG Electronics mua lại công ty lưu trữ nước nóng của Na Uy
09:08'
LG Electronics của Hàn Quốc hôm 30/6 công bố đã mua lại một công ty lưu trữ nước nóng của Na Uy để củng cố vị thế trên thị trường hệ thống sưởi ấm không khí và nước nóng ở châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc đón đầu xu thế công nghiệp xanh
19:24' - 30/06/2025
Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau vừa ký Biên bản ghi nhớ với Wuhuan Engineering Co. (WEC) nhằm tăng cường hợp tác, đón đầu xu thế công nghiệp xanh.
-
Doanh nghiệp
Dừng bán nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ từ ngày 1/7
18:35' - 30/06/2025
Từ ngày 1/7, hàng loạt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sẽ chính thức dừng bán do không còn phù hợp với quy định mới của pháp luật.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines thuộc Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành logistics
16:20' - 30/06/2025
Vietnam Airlines vừa được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành logistics và Top 100 ESG Việt Nam xanh 2025 tại Diễn đàn ESG Vietnam Summit 2025.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc chuyển 263 điện lực huyện thành đội quản lý điện khu vực
12:05' - 30/06/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang triển khai mạnh mẽ việc tái cơ cấu tổ chức, hướng đến mô hình quản trị tinh gọn, hiện đại, lấy khách hàng làm trung tâm và nâng cao chất lượng phục vụ.
-
Doanh nghiệp
Chuyến bay Vietnam Airlines chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách
11:57' - 30/06/2025
Việc điều chỉnh hành trình phát sinh chi phí liên quan đến nhiên liệu, phục vụ mặt đất và lịch bay, song hãng khẳng định luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe cho hành khách trong mọi tình huống.