EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử đến khách hàng
EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Chiều 12/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ công bố ”Cung cấp Hợp đồng điện tử”. Đây là sự kiện đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử.
Từ đó, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn, thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước.
Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019).
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho hay, tính đến năm 2019, Tất cả số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như: điện mặt trời, điện gió với tổng số trên 28 triệu khách hàng trên cả nước. Bình quân mỗi năm, EVN tiếp nhận và xử lý trên 1 triệu khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ điện năng.
Việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến phù hợp. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng.
Từ đó, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động; giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực.
Năm 2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiến hành việc cải tiến thêm một bước nữa trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Với việc triển khai cung cấp hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử mới này, từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ sẽ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như: nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ…
Đối với các dịch vụ như số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điệnm khách hàng chỉ cần sử dụng internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.
Ảo hóa giao tiếp giữa ngành điện và khách hàng, tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng; ứng dụng công nghệ hiệu quả, dễ sử dụng.
Bên cạnh đó, khách hàng chỉ cần ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.
Việc triển khai dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thực hiện theo định hướng triển khai dịch vụ công của Chính phủ. Theo đó, mọi thông tin và dịch vụ đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, kiểm tra thường xuyên.
Ngày 9/12/2019, EVN đã triển khai kết nối và cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho 3 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, việc cung cấp hợp đồng điện tử tạo thuận lợi hơn cho khách hàng, thay vì phải đến trực tiếp các điểm giao dịch, người tiêu dùng có thể thông qua hệ thống mạng để giao dịch với EVN.
Việc này thể hiện sự thay đổi của EVN, từ cung cấp sang dịch vụ, lấy khách hàng làm trung tâm, giúp thuận tiện hơn với người tiêu dùng, từng bước thực hiện số hóa ngành điện.
Ông Trần Đình Nhân, Tổng giám đốc EVN cho hay, việc triển khai cung cấp hợp đồng điện tử là quyết tâm mạnh mẽ của EVN trong ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0 gồm: đưa hồ sở điện tử, hóa đơn điện tử, giao dịch điện tử... vào giao dịch khách hàng nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng.
“EVN cam kết sẽ đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ điện hợp pháp của người dân, đảm bảo đúng nội dung và thời gian yêu cầu; đồng thời EVN cam kết thực hiện theo cơ chế một cửa, công khai, dễ kiểm tra và giám sát...”, ông Nhân nói.
Trước đó, ngày 9/12/2019, EVN đã triển khai kết nối và cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho 3 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện.
Trong năm 2019, EVN triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện. Đến nay, EVN đã thực hiện phối hợp với 39/63 tỉnh, thành phố xây dựng Quy chế phối hợp “một cửa liên thông” trong cấp điện mới qua lưới điện trung áp, toàn bộ các dịch vụ điện của EVN được cung cấp tại Trung tâm Hành chính công/Cổng Thông tin điện tử của 63 tỉnh, thành trên cả nước.
Những bước tiến mạnh mẽ của EVN trong việc áp dụng các phương thức giao dịch điện tử trong nhiều năm qua đã được người dân và cộng đồng ghi nhận.
Ngày 06/9/2019, EVN cùng một số đơn vị của ngành Điện đã được nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam 2019 của Hội Truyền thông số Việt Nam.
Trong nhiều năm qua, EVN đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao để góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng và sớm đạt được mục tiêu đề ra.
Năm 2019, tiếp tục ghi nhận Chỉ số Tiếp cận điện năng duy trì đà tăng về điểm số năm thứ 6 liên tiếp với số điểm là 88,2 điểm (tăng 0,26 điểm so với năm 2018 là 87,94 điểm), đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN - nằm trong nhóm ASEAN-4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành Điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.../.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thiếu nước, EVN đề xuất giảm thời gian lấy nước vụ Đông Xuân
13:02' - 10/12/2019
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có thể xem xét giảm ngày số ngày xả lấy nước đợt 2; trong đợt 3 duy trì mực nước tại Hà Nội như điều kiện vận hành bình thường.
-
Chuyển động DN
EVN có 3 dịch vụ điện được kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia
17:53' - 09/12/2019
Ngày 9/12, tại Hà Nội, Chính phủ đã công bố khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
EVN tuyên dương 65 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 1
17:47' - 29/11/2019
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ tuyên dương 65 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ I, giai đoạn 2017 – 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Mỹ thông qua quỹ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ lên tới 750 triệu USD cho bốn bang
08:40'
Bộ Tài chính Mỹ ngày 19/8 cho biết đã thông qua bốn kế hoạch bổ sung cấp bang cho Sáng kiến Tín dụng Doanh nghiệp Nhỏ các bang (SSBCI) trị giá 750 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
Tạo động lực thi công Dự án đường dây 220kV Nậm Mô – Tương Dương
21:10' - 19/08/2022
Đây là công trình quan trọng nhằm thực hiện cam kết song phương giữa Chính phủ hai nước trong lĩnh vực phát triển năng lượng và thực hiện Hợp đồng mua bán điện đã được ký kết.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp nào giúp doanh nghiệp đón đầu xu hướng kinh doanh mới?
19:23' - 19/08/2022
Mỗi doanh nhân, doanh nghiệp cần sẵn sàng đối mặt với những thách thức, chủ động nắm bắt, chắt chiu từng cơ hội đổi mới và sáng tạo, có phương án đón đầu xu hướng kinh doanh mới...
-
Doanh nghiệp
Central Retail tặng Nhà ăn bán trú cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk
18:02' - 19/08/2022
Ngày 19/8/2022, tập đoàn Central Retail Việt Nam, đã bàn giao “Nhà ăn bán trú” trị giá 575 triệu đồng cho Trường tiểu học Trần Quốc Toản, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.
-
Doanh nghiệp
Tạo thuận lợi cho quá trình phục hồi và phát triển của doanh nghiệp
17:36' - 19/08/2022
Xuyên suốt các hoạt động của mình, VCCI luôn lấy mục tiêu phát triển cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam làm trọng tâm,
-
Doanh nghiệp
Vietravel mở chương trình khuyến mại Thu - Đông 2022
14:53' - 19/08/2022
Vietravel tung ra chương trình khuyến mại Thu diễn ra từ 22/8 – 22/10/2022 với thông điệp “Khúc thu ca – Mùa trao khoảnh khắc”… mang đến cho du khách hành trình và dịch vụ chất lượng.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận ròng của Geely Automobile giảm mạnh
09:54' - 19/08/2022
Ngày 18/8, Geely Automobile Holdings cho biết lợi nhuận ròng của họ trong nửa đầu năm nay đã giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
Visa vinh danh và trao thưởng Chương trình tài trợ She's Next
18:19' - 18/08/2022
Ngày 18/8, Visa - công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới, chính thức công bố kết quả chung cuộc của Chương trình tài trợ She’s Next.
-
Doanh nghiệp
Phát động Giải thưởng Kiến trúc quốc gia 2022-2023
17:27' - 18/08/2022
Các công trình và tác phẩm phải đáp ứng các tiêu chí chung như: ý tưởng thiết kế mới, sáng tạo theo hướng tiên tiến, hiện đại; chú trọng tính bản sắc, bản địa và nhân văn; khuyến khích kiến trúc xanh.