EVN HANOI đảm bảo điện cho Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch

12:30' - 23/12/2018
BNEWS Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đã lập phương án đảm bảo cung ứng điện ổn định và liên tục trong dịp Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch 2019, đơn vị .
Điện lực Hà Nội kiểm tra, bảo dưỡng các trạm biến áp 110KV. Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, để phục vụ nhân dân trên địa bàn Thủ đô đón Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch 2019, đơn vị đã lập phương án đảm bảo cung ứng điện ổn định và liên tục cho toàn thành phố.
Theo kế hoạch, EVN HANOI sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện từ 0h00’ ngày 24/12/2018 đến 24h ngày 25/12/2018 và từ 0h00’ ngày 30/12/2018 đến 24h ngày 2/1/2019.

Đồng thời, có phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, có nguồn điện dự phòng phục vụ các nhà thờ, các địa điểm người dân tổ chức đón Giáng sinh và các địa điểm diễn ra Lễ hội, hoạt động văn hóa thể thao.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình... được cấp bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng.
Để nguồn điện ổn định liên tục, EVN HANOI đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn Tổng Công ty tăng cường bố trí lực lượng ứng trực, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng sẵn sàng xử lý trong các ngày Lễ, Tết…
Đối với Công ty lưới điện cao thế thành phố Hà Nội, EVN HANOI chỉ đạo tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, các đường dây 110 kV.

Đặc biệt, bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp trên các tuyến 110kV cấp cho các trạm 110kV trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.
Đối với các Công ty Điện lực trực thuộc, EVN HANOI yêu cầu chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan, đảm bảo phục vụ điện tại các nhà thờ, địa điểm đồng tổ chức đón Lễ Giáng sinh và các hoạt động chào mừng năm mới; kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm trung gian, các đường dây trung, hạ thế, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục.

Cùng với đó, bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm, chuẩn bị đầy đủ các máy phát điện để dự phòng cho xử lý sự cố, kiểm tra phương tiện phòng, chống cháy nổ, tăng cường cho các trạm trọng điểm, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục