EVN HANOI miễn phí trích nợ tự động trong thanh toán tiền điện

15:27' - 12/11/2018
BNEWS Hàng tháng người sử dụng điện ở Thủ đô có thể đăng ký trích nợ tự động đối với việc thanh toán tiền điện của gia đình, doanh nghiệp.
EVN HANOI miễn phí trích nợ tự động trong thanh toán tiền điện. Ảnh: Mạnh Khánh-TTXVN

Trong khi nhiều ngành dịch vụ ở Hà Nội còn thực hiện hình thức thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp tại quầy giao dịch (thu nộp) qua nhân viên thu ngân, gây tốn kém thời gian đi lại, phát sinh chi phí, có thể nhẫm lẫn trong quá trình giao dịch... thì Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đã có một bước tiến dài về thu tiền điện.

Đó là hàng tháng người sử dụng điện ở Thủ đô có thể đăng ký trích nợ tự động đối với việc thanh toán tiền điện của gia đình, doanh nghiệp.

EVN HANOI cho biết, thủ tục đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng rất đơn giản, người sử dụng điện chỉ cần đến ngân hàng (có hợp tác với điện lực mà người sử dụng điện có mở tài khoản), các giao dịch viên sẽ hướng dẫn đăng ký trích nợ tự động.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI thông tin, trích nợ tự động tiền điện thông qua tài khoản ngân hàng giúp người sử dụng điện có thể thanh toán khối lượng lớn, giảm thiểu tình trạng sai sót thông tin, quản lý hóa đơn tiền điện chủ động, tiết kiệm thời gian, thanh toán an toàn và miễn phí thanh toán qua các ngân hàng.

Với phần mềm trích nợ tự động, người sử dụng điện có thể dễ dàng tra cứu, lịch sử thanh toán một cách thuận lợi. Trong trường hợp người sử dụng có thắc mắc có thể thông tin tới số điện thoại nóng là 19001288 – (024)22222000) của EVN HANOI để được giải đáp kịp thời.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI, tính đến nay, EVN HANOI đã ký kết hợp đồng hợp tác với 17 ngân hàng và 5 tổ chức trung gian thanh toán gồm: Vietcombank, VietinBank, BIDV, ABBank, Techcombank, Agribank, MBbank, LiemVietPostBank, HDBank, Sacombank, ACB, SHB, VIB, SCB, MaritimeBank, Eximbank, OCB, ECPay, MoMo, Bankplus, Payoo, VTCPay nên việc thanh toán trích nợ tự động sẽ vô cùng thuận lợi.

Trước thắc mắc việc thanh toán trích nợ tự động chỉ phù hợp với những người sử dụng điện là tổ chức, cá nhân có thu nhập cao thường xuyên giao dịch với ngân hàng và liệu có "làm khó" người sử dụng điện ở khu vực nông thôn, ông Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh, khi thanh toán tiền điện trích nợ tự động, ngành điện chỉ có mục đích là gắn kết với khách hàng sử dụng điện cũng như tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

"Bên cạnh hình thức thanh toán tự động, EVN HANOI vẫn duy trì hình thức thanh toán truyền thống như: Thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của các công ty điện lực... nên không ảnh hưởng gì tới người sử dụng điện có thói quen thanh toán theo cách thức cũ", ông Nguyễn Xuân Thắng nói.

Qua khảo sát tại một số quận, huyện trên địa bàn Hà Nội tỷ lệ người sử dụng điện thực hiện phương thức thanh toán trích nợ tự động là: Hai Bà Trưng đạt 10,5%; Đông Anh đạt trên 10%; Đống Đa gần 16% và Bắc Từ Liêm đạt 20%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục