EVN làm việc với đoàn công tác của Liên Bang Nga

14:27' - 05/04/2024
BNEWS Chuyến thăm của đoàn công tác lần này nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác về phát triển nguồn nhân lực của EVN tại Liên bang Nga.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Tài Anh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Liên bang Nga do bà Mashkova Anastashia Mikhailovna, Giám đốc Phát triển Chính sách hội nhập, Trường Đại học Năng lượng Mát-xcơ-va làm trưởng đoàn.

Chuyến thăm của đoàn công tác lần này nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác về phát triển nguồn nhân lực của EVN tại Liên bang Nga.

Tham gia đoàn công tác còn có đại diện của Công ty cổ phần “Đơn vị điều hành Hệ thống năng lượng Thống nhất”; Công ty cổ phần Năng lượng Thống nhất. Về phía Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam có Tham tán Mitrofanov Evgenyi Valer’evich.

 

Trao đổi tại buổi làm việc, bà Mashkova Anastashia Mikhailovna, Giám đốc Phát triển Chính sách hội nhập, Trường Đại học Năng lượng Mát-xcơ-va (MPEI) cho biết, MPEI và Học viện Hàng không Moscow (MAI) đã phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội để kết nối, thành lập liên minh các trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam - Liên bang Nga.

Liên minh này sẽ trực tiếp tham gia hỗ trợ EVN về đào tạo nguồn nhân lực dài hạn và ngắn hạn tại Liên bang Nga.

Đến nay, phía Liên bang Nga đã nhận được hơn 30 hồ sơ đăng ký tham gia các khóa đào tạo của EVN và Đại học Bách khoa Hà Nội. Chuyến công tác lần này, phía Liên bang Nga mong muốn được tìm hiểu sâu hơn về Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm phục vụ cho chương trình liên kết đào tạo giữa hai bên sẽ được tiến hành vào quý II/2024. 

Bà Mashkova Anastashia Mikhailovna cũng đánh giá, EVN hiện tại có nguồn nhân lực trình độ chuyên môn cao, phía Liên bang Nga mong muốn hai bên không chỉ hợp tác về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, mà còn mở rộng hợp tác trong trao đổi chuyên gia, trao đổi các nghiên cứu, tài liệu khoa học công nghệ, giáo dục... 

Đoàn công tác của Liên bang Nga đã giới thiệu về liên minh các trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam - Liên bang Nga; mục tiêu, kết quả hiện tại trong chương trình hợp tác phát triển nguồn nhân lực của EVN tại Liên bang Nga. Đồng thời, giới thiệu các đơn vị liên kết đào tạo cùng Trường Đại học Năng lượng Mát-xcơ-va; trong đó có Công ty cổ phần Năng lượng Thống nhất.

Đây là một trong những công ty năng lượng lớn nhất nước Nga - nơi các cán bộ Việt Nam sẽ được tìm hiểu thực tế và học hỏi kinh nghiệm trong thời gian tham gia khóa đào tạo tại Liên bang Nga. 

Hiện công ty này đang điều hành, quản lý 75 hệ thống điện khu vực; 7 hệ thống điện liên thông các miền và các tổ hợp phát điện, bao gồm 1.167 nhà máy điện với tổng công suất 268,5GW; hệ thống lưới điện có hơn 10.500 trạm biến áp; hơn 14.000 đường dây truyền tải với các cấp điện áp 110-750 kV, chiều dài hơn 506.000 km.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác còn đến thăm, tìm hiểu về hệ thống điện Việt Nam tại Trung tâm điều độ Hệ thống điện quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục