EVN phải hoàn tất kế hoạch lao động tiền lương trước 30/8

12:02' - 10/07/2024
BNEWS Mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ, EVN đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ sản xuất, cung cấp điện năm 2023 với nhiều chỉ tiêu được thực hiện tốt.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cần rà soát, tổng hợp các ý kiến về công tác lao động, tiền lương và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh… để hoàn thiện Báo cáo về Quỹ tiền lương thực hiện năm 2023 và kế hoạch lao động, tiền lương năm 2024 trình Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trước ngày 30/8 tới.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Cảnh Toàn với EVN tại buổi làm việc mới đây về Quỹ tiền lương thực hiện năm 2023 và kế hoạch lao động, tiền lương năm 2024 của EVN.

 

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Nam - Phó Tổng Giám đốc EVN - cho biết, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ, EVN đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ sản xuất, cung cấp điện năm 2023 với nhiều chỉ tiêu được thực hiện tốt.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Xuân Nam, năm 2023, sản lượng điện bán đạt 249,350 tỷ kWh, tăng 0,08% so với kế hoạch và tăng 4,1% so với thực hiện năm 2022. Năng suất lao động thực hiện của EVN tăng 5,74% so với kế hoạch và tăng 6,4% so với thực hiện năm 2022.

EVN kiến nghị mức tiền lương bình quân thực hiện năm 2023 được giữ bằng mức tiền lương bình quân kế hoạch năm 2023 đã được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phê duyệt. Các vấn đề về tiền lương, công tác chăm lo người lao động cũng đã được các đơn vị của EVN chú trọng - ông Nam chia sẻ.

Tuy nhiên, dự báo năm 2024, EVN sẽ tiếp tục phải đối mặt hàng loạt các khó khăn, thử thách, do đó, Tập đoàn đã xây dựng kế hoạch với nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước với mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2024 từ 6 - 6,5%.

Theo đó, Tập đoàn đặt mục tiêu tập trung mọi nỗ lực nhằm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống nhân dân; đảm bảo đầu tư các dự án nguồn điện và các dự án lưới điện theo đúng tiến độ được duyệt; thực hiện các nhiệm vụ được giao về xây dựng thị trường điện theo lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; nỗ lực thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500kV mạch 3…

Tại buổi làm việc, đại diện các Vụ và Ban Kiểm soát nội bộ của Ủy ban, cũng như đại diện các Ban liên quan của EVN đã đưa ra những kiến nghị, đề xuất nhằm hoàn chỉnh quỹ tiền lương thực hiện năm 2023 và kế hoạch lao động, tiền lương năm 2024 của Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Cảnh Toàn cho rằng, để thực hiện báo cáo công tác tiền lương, ngoài các vấn đề tham mưu chính sách trong nội bộ Tập đoàn, EVN cần cử cán bộ đối ngoại, tham khảo kinh nghiệm từ các Tập đoàn, Tổng công ty khác, phối hợp với tham mưu nghiệp vụ của các Bộ, ngành để tổng hợp, định hướng và có báo cáo hoàn chỉnh thống nhất về chính sách tiền lương và kế hoạch lao động của Tập đoàn dựa trên cơ sở pháp luật.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Nguyễn Cảnh Toàn yêu cầu EVN tiếp tục phối hợp các Vụ chức năng của Ủy ban tập trung rà soát, tổng hợp thống nhất các ý kiến nhằm đảm bảo công tác lao động, tiền lương và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo ổn định đời sống cán bộ công nhân viên, người lao động của Tập đoàn để hoàn tất báo cáo về Quỹ tiền lương thực hiện năm 2023 và kế hoạch lao động, tiền lương năm 2024 trước ngày 30/8 tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục