EVN phát động Tuần lễ hồng

10:54' - 04/01/2016
BNEWS Hơn 4.500 CBCNV Tập đoàn Điện lực (EVN) đăng ký tham gia hiến máu trong chương trình "Tuần lễ hồng" do EVN phát động và thực hiện.

Sáng 4/1, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phát động Tuần lễ hồng EVN, diễn ra đến ngày 10/1 tại tất cả các đơn vị điện lực trên toàn quốc. Ngay sau khi phát động, đã có hơn 4.500 CBCNV Tập đoàn tình nguyện đăng ký hiến máu.

CBCNV Tập đoàn điện lực tham gia ngày hội hiến máu. Ảnh: Mai Phương/BNEWS

Anh Nguyễn Thế Kỷ, Công ty Điện lực Lào Cai (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) người đã tham gia hiến máu 31 lần cho biết, anh tham gia hiến máu nhân đạo từ năm 2001 khi còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học Thái Nguyên. Anh còn vận động người thân trong gia đình cùng tham gia hiến máu nhân đạo. Trung bình mỗi năm, anh hiến máu từ 3-4 lần.

“Sau mỗi lần hiến máu, cảm giác cơ thể tôi được thanh lọc, ngủ sâu hơn, khả năng làm việc tốt hơn và cơ chế khỏe mạnh hơn. Vì vậy các bạn trẻ cần hiểu sớm và sâu hơn về hoạt động tình nguyện có ý nghĩa này”, anh Kỷ chia sẻ.

Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An tham gia hiến máu. Ảnh: Mai Phương/BNEWS

Còn anh Trần Tiến Trung, Công ty Điện lực Hai Bà Trưng, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, người cũng tham gia hiến máu tới 27 lần thì cho rằng đây là việc làm có ý nghĩa nên mong muốn có nhiều người hơn cùng tình nguyện hiến máu để “ngân hàng” máu Việt Nam có nhiều người được cứu chữa khỏi bệnh tật.

Tại lễ phát động, đại diện Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương đã trao Giấy khen cho 2 cá nhân tiêu biểu trên trong hoạt động này. Bên cạnh đó, EVN cũng trao tặng 20 phần quá hỗ trợ cho các bệnh nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương với mong muốn đem tới mùa xuân ấm áp để các em và gia đình có thêm động lực, niềm tin chiến thắng bệnh tật.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), để đảm bảo an toàn truyền máu của một quốc gia thì số đơn vị máu tiếp nhận được hàng năm phải bằng tối thiểu 2% dân số quốc gia đó. Như vậy, nước ta cần tối thiểu 1,9 triệu đơn vị máu/năm. Trong khi đó, riêng năm 2015, lượng máu dự trữ của nước ta mới đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu máu cho cấp cứu, điều trị và dự phòng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục