EVN tập trung ứng phó mưa lũ tại miền Trung và Tây Nguyên

20:09' - 19/10/2021
BNEWS Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung ứng phó với mưa lũ tại khu vực Trung bộ và Tây Nguyên.

Theo đó, để chủ động ứng phó với mưa lũ, nhất là lũ quét, sạt lở đất, đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, EVN yêu cầu các đơn vị cần theo dõi thường xuyên các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết và diễn biến dịch COVID-19 để chủ động có biện pháp.

Ngoài ra, các đơn vị cập nhật, thực hiện đầy đủ các nội dung được đăng tải trên trang phongchongthientai.evn.com.vn của Tập đoàn.

Trước đó, tại Chỉ thị 1690/CT-EVN về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021, Tập đoàn đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc phương châm bốn tại chỗ: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ.

Các đơn vị điện lực thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật, của Tập đoàn về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; thực hiện đúng, đầy đủ các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai; Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương và Tập đoàn…

Đồng thời, các đơn vị ngành điện lực cần xây dựng và tổ chức diễn tập phương án phòng chống thiên tai (bao gồm cả phương án ứng cứu thông tin), lưu ý phối hợp, huy động lực lượng của các đơn vị trên địa bàn, địa bàn lân cận và tái lập ca trực đối với trạm biến áp không người trực vận hành tại chỗ (nếu có).

Các đơn vị rà soát, hoàn thiện, ký kết quy chế, thỏa thuận hoặc biên bản phối hợp giữa các Tổng công ty, giữa các đơn vị đóng trên địa bàn hoặc khu vực để kịp thời hỗ trợ ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; hoàn thành trước ngày 31/5/2021…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục