Hơn 325.000 yêu cầu về điện được EVNNPC xử lý online
Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), trong 3 tháng cuối năm 2021, Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân.
EVNNPC cũng tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng; trong đó, tập trung nhân lực, vật lực đảm bảo cấp điện ổn định cho phụ tải, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn hành lang lưới điện, an toàn điện trong mưa bão. Trong 9 tháng năm 2021, toàn Tổng công ty có 325.040 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,1%. Ngoài ra, có 226.568 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 64,59% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện. Dự kiến cả năm 2021, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia của EVNNPC đạt 65%, tăng 31,96%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử ước đạt 97,3%, tăng 14,41% so với năm 2020. Từ đầu năm đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành, đầu tư xây dựng phải đảm bảo đa mục tiêu, nhưng EVNNPC đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của 27 tỉnh, thành phố miền Bắc và sinh hoạt của nhân dân;Cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ điều trị, cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19; các sự kiện chính trị xã hội quan trọng cũng như các trạm bơm phục vụ lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân năm 2020 - 2021...
Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng năm 2021 của toàn EVNNPC đạt 61,559 tỷ kWh, tăng 9,72% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 63,77% và tăng 11,37%, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 30,01% và tăng 7,42%, thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,33% và giảm 2,4% so với cùng kỳ. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện lũy kế 9 tháng là 4,55%, giảm 0,42% so với cùng kỳ năm 2020.
Thực hiện các chương trình hỗ trợ giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng đến tháng 9/2021, EVNNPC đã giảm 156,98 tỷ đồng doanh thu. Dự kiến cả năm 2021 EVNNPC sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành hỗ trợ cho khách hàng khoảng 270 -285 tỷ đồng tiền điện. Hiện nay, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định. Các dịch vụ điện được cung cấp trên môi trường mạng, đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thực hiện chuyển đổi mô hình phòng giao dịch theo hướng khách hàng tự phục vụ; 100% hóa đơn điện tử cung cấp qua App CSKH, Web CSKH; các hồ sơ hợp đồng (cả cũ và mới) đã được số hóa, khách hàng có thể tra cứu thuận tiện trên Web, App CSKH. Lũy kế 9 tháng năm 2021, Tổng công ty đã thực chuyển đổi số được gần 8,54 triệu hợp đồng, đạt 91,82% tổng số hợp đồng phải chuyển đổi số. Theo kế hoạch, đến hết năm 2021, toàn Tổng công ty sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện. Hiện nay 100% số xã trên địa bàn Tổng công ty quản lý đã có điện lưới Quốc gia, 99,04% số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng 9 tháng năm 2021, EVNNPC vẫn thực hiện khởi công 62 dự án và đóng điện 48 dự án, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các địa phương phục vụ sản xuất, cung cấp đủ điện trong mùa nắng nóng và phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội sẽ hạ ngầm cáp viễn thông, điện lực thêm 300 tuyến phố
10:06' - 09/10/2021
Theo Sở Xây dựng, từ nay đến năm 2025, thành phố Hà Nội có kế hoạch hạ ngầm các đường dây cáp viễn thông và điện lực của 300 tuyến phố thuộc địa bàn 11 quận, huyện, thị xã.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Hưng Yên sắp hoàn thành kế hoạch số hoá năm 2021
17:29' - 05/10/2021
Theo Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên), tính đến hết tháng 9, toàn công ty đã thực hiện số hóa được hơn 382,7 nghìn hợp đồng, đạt 97,3% kế hoạch phải số hóa cả năm 2021.
-
Kinh tế & Xã hội
Điện lực Hải Dương thành lập đội sửa chữa điện hotline
22:43' - 01/10/2021
Ngày 1/10, Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương đã nâng cấp, đưa vào hoạt động đội sửa chữa điện nóng (hotline).
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Samsung vạch chiến lược 2026, tăng tốc chip AI trước cạnh tranh gay gắt
12:13'
Samsung Electronics tổ chức họp chiến lược toàn cầu cuối năm nhằm xây dựng lộ trình 2026, tập trung mở rộng vai trò trong chuỗi cung ứng chip AI và thu hẹp khoảng cách với các đối thủ dẫn đầu.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp chật vật kiếm lời từ AI tạo sinh sau cơn sốt ChatGPT
11:26'
Ba năm sau khi ChatGPT bùng nổ, nhiều doanh nghiệp thừa nhận khó thu lợi từ AI tạo sinh, khi chi phí cao, chất lượng đầu ra thiếu ổn định và công nghệ chưa thể thay thế vai trò con người như kỳ vọng.
-
Doanh nghiệp
Royal Air Maroc sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới
10:44'
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Ngành dệt may thích ứng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động
20:32' - 16/12/2025
Chiều 16/12, Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức Hội thảo "Chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam trong môi trường biến động".
-
Doanh nghiệp
Dư địa tăng tốc cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Hà Nội
19:52' - 16/12/2025
Hà Nội đang có chính sách hỗ trợ cho xu hướng dịch chuyển mạnh sang các lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo của khối doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Chiến lược và nhân lực quyết định khả năng vận dụng AI của doanh nghiệp
18:37' - 16/12/2025
Hiện nay AI đã trở thành công cụ thiết thực giúp doanh nghiệp giảm chi phí, nâng cao năng suất, tăng tính chính xác và đảm bảo sự ổn định trong vận hành.
-
Doanh nghiệp
Khánh thành Trạm biến áp 110kV và đường dây đấu nối cấp điện cho sân bay Long Thành
16:29' - 16/12/2025
Sáng 16/12, PC Đồng Nai tổ chức khánh thành “Công trình Trạm biến áp 110kV sân bay Long Thành và đường dây đấu nối” để cấp điện cho sân bay có quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp nào để BSR vượt qua thách thức trong năm bản lề 2026?
10:35' - 16/12/2025
Theo dự báo sẽ lại có những "cơn bão" lớn đang chờ CTCP Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
-
Doanh nghiệp
Temu và Shein gây sức ép lớn đối với các nhà bán lẻ Séc
09:06' - 16/12/2025
Sự gia tăng nhanh chóng của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như Temu và Shein đang tạo áp lực lớn đối với các nhà bán lẻ tại Cộng hòa Czech (Séc).

EVNNPC đã giải quyết cấp điện cho 195 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,19 ngày. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN