Hơn 325.000 yêu cầu về điện được EVNNPC xử lý online

21:04' - 15/10/2021
BNEWS Trong 9 tháng năm 2021, toàn EVNNPC có 325.040 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,1%.

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), trong 3 tháng cuối năm 2021, Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

EVNNPC cũng tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng; trong đó, tập trung nhân lực, vật lực đảm bảo cấp điện ổn định cho phụ tải, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn hành lang lưới điện, an toàn điện trong mưa bão.

Trong 9 tháng năm 2021, toàn Tổng công ty có 325.040 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,1%. Ngoài ra, có 226.568 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 64,59% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện.

Dự kiến cả năm 2021, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia của EVNNPC đạt 65%, tăng 31,96%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử ước đạt 97,3%, tăng 14,41% so với năm 2020.

Từ đầu năm đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành, đầu tư xây dựng phải đảm bảo đa mục tiêu, nhưng EVNNPC đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của 27 tỉnh, thành phố miền Bắc và sinh hoạt của nhân dân;

Cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ điều trị, cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19; các sự kiện chính trị xã hội quan trọng cũng như các trạm bơm phục vụ lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân năm 2020 - 2021...

Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng năm 2021 của toàn EVNNPC đạt 61,559 tỷ kWh, tăng 9,72% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 63,77% và tăng 11,37%, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 30,01% và tăng 7,42%, thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,33% và giảm 2,4% so với cùng kỳ. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện lũy kế 9 tháng là 4,55%, giảm 0,42% so với cùng kỳ năm 2020.

Thực hiện các chương trình hỗ trợ giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng đến tháng 9/2021, EVNNPC đã giảm 156,98 tỷ đồng doanh thu. Dự kiến cả năm 2021 EVNNPC sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành hỗ trợ cho khách hàng khoảng 270 -285 tỷ đồng tiền điện.

Hiện nay, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định. Các dịch vụ điện được cung cấp trên môi trường mạng, đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thực hiện chuyển đổi mô hình phòng giao dịch theo hướng khách hàng tự phục vụ; 100% hóa đơn điện tử cung cấp qua App CSKH, Web CSKH; các hồ sơ hợp đồng (cả cũ và mới) đã được số hóa, khách hàng có thể tra cứu thuận tiện trên Web, App CSKH.

Lũy kế 9 tháng năm 2021, Tổng công ty đã thực chuyển đổi số được gần 8,54 triệu hợp đồng, đạt 91,82% tổng số hợp đồng phải chuyển đổi số. Theo kế hoạch, đến hết năm 2021, toàn Tổng công ty sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện.

Hiện nay 100% số xã trên địa bàn Tổng công ty quản lý đã có điện lưới Quốc gia, 99,04% số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng 9 tháng năm 2021, EVNNPC vẫn thực hiện khởi công 62 dự án và đóng điện 48 dự án, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các địa phương phục vụ sản xuất, cung cấp đủ điện trong mùa nắng nóng và phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục