EVN tiếp tục cải cách quá trình cung cấp các dịch vụ điện
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành Quy định về cung cấp các dịch vụ điện trong Tập đoàn và có hiệu lực từ ngày 15/5 nhằm tiếp tục cải cách quá trình cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng.
Quy định này đưa ra các nội dung cụ thể như tiếp nhận giải quyết yêu cầu; các thủ tục hồ sơ yêu cầu; thời gian xử lý; chi phí cho toàn bộ các dịch vụ điện được cung cấp bởi EVN đến các khách hàng. Quy định thể hiện rõ quyết tâm của EVN đem tới cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng. Theo EVN, trong các năm vừa qua, hoạt động cung cấp điện của Tập đoàn đã chuyển từ việc cung cấp điện đơn thuần sang cung cấp dịch vụ điện phù hợp với xu hướng phát triển thị trường, tập trung nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngay từ năm 2013, EVN đã lựa chọn là ”Năm Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”. Lần đầu tiên các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng được Tập đoàn ban hành định lượng cụ thể, theo tiêu chuẩn dịch vụ điện chung của quốc tế, với 14 chỉ tiêu định lượng về dịch vụ khách hàng. Công tác dịch vụ khách hàng hoạt động theo phương châm “3 dễ”: dễ tiếp cận - dễ tham gia và dễ giám sát. Đến nay, Tập đoàn đã hoàn thiện trên 900 Phòng giao dịch khách hàng, xây dựng hệ thống 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng đảm bảo thuận tiện cho khách hàng khi giao dịch, đáp ứng các nhu cầu dịch vụ về điện của khách hàng trên toàn quốc. Các kênh cung cấp dịch vụ được đa dạng hóa, tạo sự thuận lợi trong giao dịch, tương tác với khách hàng theo hướng đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ trực tuyến. Khách hàng không cần đến trực tiếp các phòng giao dịch khách hàng mà có thể đăng ký cấp điện qua Internet, gọi điện thoại tới Trung tâm chăm sóc khách hàng và tra cứu thông tin về lịch sử sử dụng điện, hóa đơn tiền điện trên website của các Điện lực. Tập đoàn đang thể hiện cam kết đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu. Đồng thời thực hiện theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 1 lần. Bên cạnh đó, tăng cường khả năng kiểm tra, giám sát của người dân và khách hàng. Tập đoàn cũng quy định rõ thủ tục, rút ngắn thời gian thực hiện các dịch vụ cung cấp điện. Đơn cử như đối với dịch vụ cung cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, thời gian chỉ còn không quá 3 ngày làm việc đối với khu vực thành phố, thị xã, thị trấn và không quá 5 ngày làm việc đối với khu vực nông thôn. Đối với dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện trung áp, không quá 5 ngày làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và không quá 7 ngày làm việc tại các địa phương khác. Tất cả các dịch vụ trong quá trình thực hiện Hợp đồng mua bán điện đều được rút xuống từ 3 ngày đến tối đa 7 ngày làm việc tùy theo loại hình dịch vụ. Tất cả các thông tin về quy định trên được đăng tải công khai trên website của 5 Tổng Công ty điện lực, website và hỏi đáp trực tiếp bằng cách Khách hàng gọi điện đến đường dây nóng 24/24h của 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng toàn quốc, website của EVN. Mọi dịch vụ cấp điện đều có thể thực hiện online bằng cách: gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng và đăng ký trên website Chăm sóc khách hàng. Các thắc mắc, khiếu nại và yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh chóng thông qua Trung tâm chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực. EVN cho biết, thông qua quy định này, khách hàng có thể dễ dàng đọc, hiểu rõ về các thủ tục, quy trình, thời gian đăng ký thực hiện của các dịch vụ điện năng, từ đó tăng cường khả năng giám sát của người dân đối với dịch vụ cấp điện của Tập đoàn mọi lúc, mọi nơi./.- Từ khóa :
- dịch vụ điện
- evn
- tập đoàn điện lực việt nam
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Đóng điện công trình đường dây trung thế 22 kV tuyến Nam Sông Hậu
17:24' - 19/05/2017
Ngày 19/5, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã làm lễ đóng điện công trình xây dựng đường dây trung thế 22 kV tuyến Nam Sông Hậu, đoạn Trà Ếch - Cái Côn, thuộc địa bàn huyện Kế Sách.
-
Phân tích doanh nghiệp
Tp. Hồ Chí Minh tăng cường tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả
17:22' - 19/05/2017
UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở ngành thành phố, UBND các quận huyện và các tổng công ty, công ty trực thuộc triển khai các giải pháp tăng cường tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả, an toàn.
-
Kinh tế Thế giới
Tuốc bin điện gió lớn nhất thế giới chính thức đi vào hoạt động
09:33' - 18/05/2017
Anh đã khẳng định vị thế của nước đi đầu trong lĩnh vực công nghệ điện gió khi vừa cho những tuốc bin lớn nhất thế giới đặt tại vùng biển ngoài khơi vịnh Liverpool đi vào hoạt động.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Hà Nam sẽ hoàn thành các công trình điện trong quý II
11:57' - 17/05/2017
Công ty Điện lực Hà Nam sẽ hoàn thành cấp điện cho bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức; cấp điện cho khu Công nghiệp Đồng Văn 1, 2 mở rộng và khu Công nghiệp Đồng Văn 4.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh hoàn thành dự án đường Long Sơn – Cái Mép vào cuối tháng 12/2025
11:04'
Đến cuối tháng 9, dự án đã triển khai 6 gói thầu xây lắp chính; trong đó, gói thầu số 39 (cầu Sông Rạng, đường đầu cầu) đang thi công lắp đặt cốt thép, ván khuôn và đổ bê tông, đạt 69,44% khối lượng.
-
Kinh tế Việt Nam
Vướng mắc giải phóng mặt bằng làm chậm tiến độ các dự án vành đai kết nối Thủ đô
11:03'
Đây được coi là điểm nghẽn lớn nhất ảnh hưởng đến tiến độ thi công và kết quả giải ngân vốn đầu tư công của địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng cường kết nối TTXVN với các cơ quan báo chí - truyền thông thành phố St. Petersburg
10:52'
Sáng 1/10, tại trụ sở Trung tâm Thông tấn quốc gia, Đoàn đại biểu Thông tấn xã Việt Nam do Tổng giám đốc Vũ Việt Trang dẫn đầu đã làm việc với Đoàn đại biểu chính quyền thành phố St. Petersburg.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Tháp khẳng định vị thế bằng nông nghiệp công nghệ cao
10:38'
Trong nhiệm kỳ 2025-2030, Đồng Tháp xác định nông nghiệp là nền tảng quan trọng cho sự phát triển bền vững của tỉnh, phát triển nông nghiệp theo hướng sinh thái, hiện đại, liên kết theo chuỗi giá trị.
-
Kinh tế Việt Nam
Vẫn còn 246 vị trí ách tắc giao thông trên các tuyến đường bộ
10:34'
Do ảnh hưởng của bão số 10 (BUALOI), đến sáng ngày 1/10, trên các tuyến đường bộ vẫn còn 246 vị trí tắc giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Khuyến nông cộng đồng hỗ trợ phát triển vùng nguyên liệu gỗ lớn
10:25'
Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Quảng Trị tổ chức Tọa đàm “Khuyến nông cộng đồng với phát triển vùng nguyên liệu gỗ lớn bền vững”.
-
Kinh tế Việt Nam
Từ vựa lúa cả nước, An Giang hướng tới trung tâm nông nghiệp hiện đại
09:31'
Tỉnh An Giang nằm ở đầu nguồn sông Cửu Long, đất đai màu mỡ. Sau hợp nhất, tỉnh đứng đầu cả nước về diện tích, sản lượng lúa với nhiều tiềm năng phát triển, sản lượng lúa mỗi năm khoảng 8,8 triệu tấn.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên trở thành trung tâm công nghiệp
09:29'
Giai đoạn 2025 - 2030, tỉnh Đắk Lắk xác định phát triển công nghiệp theo hướng bền vững là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Du lịch "chuyển động" cùng đường sắt
08:58'
Du lịch trải nghiệm giao thông – metro – đường sắt đưa người dân và du khách "chuyển động" cùng các phương tiện đường sắt đô thị, tàu hỏa nội đô.