EVNNPC tri ân khách hàng 27 tỉnh, thành miền Bắc

19:50' - 23/12/2016
BNEWS Tối 23/12, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng ở 27 tỉnh, thành miền Bắc.
Cán bộ EVNNPC hỗ trợ người dân. Ảnh: EVN

Với phương châm “Vì sự phát triển cộng đồng”, trong suốt những năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức đa dạng, phong phú các hoạt động tri ân khách hàng và an sinh xã hội.

Hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động, các hoạt động tri ân năm 2016 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc hướng đến nhiều đối tượng khách hàng, từ khách hàng sử dụng điện sinh hoạt đến các khách hàng doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Tổng công ty đã giao cho các Công ty Điện lực thành viên triển khai vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp đối với các khách hàng lớn.
EVNNPC cho biết, các hộ gia đình, trường học cũng là đối tượng được Tổng công ty hướng đến với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Tiêu biểu là Chương trình Thi đua Gia đình tiết kiệm điện đã được triển khai đồng bộ trên 27 tỉnh, thành miền Bắc và được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Tính từ năm 2013 đến nay, chương trình đã thu hút hàng trăm nghìn hộ gia đình tham gia với tổng cơ cấu giải thưởng mỗi năm khoảng 540 triệu đồng, đưa sản lượng điện tiết kiệm trung bình năm đạt mức 13,7 triệu kWh, tương đương với số tiền tiết kiệm khoảng 19 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Chương trình hỗ trợ các hộ nghèo, đổi bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện cũng là một chương trình ý nghĩa đã được Tổng công ty triển khai thực hiện trong nhiều năm trở lại đây.

Đến hết năm 2016, dự án đã giúp 100% hộ nghèo trên địa bàn 27 tỉnh, thành miền Bắc đổi bóng đèn sợi đốt sang đèn tiết kiệm điện, với tổng số bóng đèn là 259.380 bóng.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng là đơn vị luôn đi đầu về công tác triển khai các chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa như: Chương trình “Thắp sáng niềm tin” – sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, các điểm trường vùng sâu vùng xa;

Chương trình “Thắp sáng đường quê” –triển khai việc lắp đặt hệ thống đường điện, lắp bóng đèn đưa ánh sáng đến với các đường trong thôn, xã, tại các địa phương, ưu tiên các vùng nông thôn có điều kiện khó khăn;

Chương trình “Tặng đèn pin – Trao niềm tin…. Tổng công ty còn quyên góp được gần 2,2 tỷ đồng và tặng 3.500 đèn LED chiếu sáng để dùng khi mất điện nhằm hỗ trợ, giúp đỡ bà con vùng lũ ở miền Trung vào tháng 10 vừa qua….

Các hoạt động này theo đánh giá của ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng giám đốc EVNNPC đã trở thành hoạt động thường niên và rộng khắp, tạo nên hình ảnh một doanh nghiệp thân thiện, chung tay vì lợi ích của cộng đồng, xã hội.

Theo EVNNPC, mặc dù việc đầu tư điện lưới cho các hộ dân vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, miền núi và hải đảo không mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp, nhưng Tổng công ty với trách nhiệm và khả năng của mình đã phối hợp với các tỉnh từng bước tập trung các nguồn vốn đầu tư phát triển lưới điện về các khu vực nói trên.

Qua đó, kịp thời cấp điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân, từng bước góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn, vùng sâu vùng xa, miền núi, hải đảo với thành thị.

Đơn cử như Dự án cấp điện các thôn bản tỉnh Thái Nguyên được khởi động vào tháng 8/2016 vừa qua sau khi hoàn thành sẽ cung cấp điện cho gần 700 hộ dân thuộc các xóm, bản vùng sâu vùng xa đặc biệt khó khăn của xã Văn Lang, huyện Đồng Hỷ thuộc tỉnh Thái Nguyên.

Năm 2016, đảo Cái Chiêng – xã đảo cuối cùng của tỉnh Quảng Ninh cũng chính thức có điện lưới quốc gia cho thấy sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của ngành điện nói chung và Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng trong việc đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt. Từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống tinh thần của người dân trên đảo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục