Eximbank bầu bổ sung 3 thành viên HĐQT, tiết lộ kế hoạch trả cổ tức cao

15:25' - 14/02/2023
BNEWS Ngày 14/2, Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 lần hai của Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank – HOSE: EIB) đã được tiến hành thành công.

Ngày 14/2, Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 lần hai của Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank – HOSE: EIB) đã được tiến hành thành công, sau lần đầu tiên tổ chức bất thành hôm 16/1.

 

Đại hội đã thông qua việc bầu bổ sung 3 thành viên mới vào Hội đồng quản trị (HĐQT), bao gồm: bà Lê Thị Mai Loan, ông Phạm Quang Dũng, ông Trần Anh Thắng; trong đó, ông Trần Anh Thắng là ứng viên Thành viên Hội đồng quản trị độc lập.

Bà Lê Thị Mai Loan, sinh năm 1982, đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các công ty thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital. Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital Nguyễn Thanh Hùng cũng đang là thành viên HĐQT ngân hàng này.

Ông Phạm Quang Dũng, sinh năm 1982 đang là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Filmore và hiện là CEO Công ty TNHH Đầu tư & Kinh doanh bất động sản Phú Mỹ. Trước đó, ông Dũng từng giữ các vị trí quản lý tại Techcombank.

Ông Trần Anh Thắng sinh năm 1984, hiện là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán Nhất Việt, Chủ tịch Công ty cổ phần Amber Capital Holdings, Chủ tịch Công ty cổ phần Đầu tư du lịch Hà Nội Non Nước.

3 thành viên mới này thay thế các ông Võ Quang Hiển, Đào Phong Trúc Đại và bà Lê Hồng Anh đã từ nhiệm HĐQT Eximbank. Trước đó, kế hoạch bầu bổ sung thành viên HĐQT được công bố sau khi 2 thành viên HĐQT của Eximbank (bà Lê Hồng Anh, Thành viên HĐQT và ông Đào Phong Trúc Đại, Thành viên HĐQT độc lập) đã có đơn từ nhiệm khỏi HĐQT vì lý do cá nhân vào ngày 24/10/2022.

Ông Võ Quang Hiển không còn là thành viên HĐQT kể từ 14/9/2022, do không còn làm người đại diện theo ủy quyền của cổ đông Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) tại Eximbank.

Đại hội cổ đông lần này của Eximbank cũng thông qua việc giữ lại khu đất số 242 Bình Thới, quận 11, Tp.Hồ Chí Minh. Khu đất này có diện tích hơn 7.205m2, được Eximbank nhận chuyển nhượng năm 2012. Ban lãnh đạo Eximbank quyết định giữ lại khu đất này để có thể đầu tư địa điểm làm việc, trụ sở kinh doanh hoặc cơ sở kho bãi phục vụ sự phát triển của ngân hàng.

Riêng phương án thực hiện bản án phúc thẩm tranh chấp hợp đồng thuê tài sản tại số 21 Kỳ Đồng, quận 3, Tp.Hồ Chí Minh không được cổ đông thông qua.

Về vấn đề chia cổ tức được nhiều cổ đông quan tâm, bà Lương Thị Cẩm Tú, Chủ tịch HĐQT Eximbank cho biết, đại hội đồng cổ đông năm 2022 đã thống nhất chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 20%. Ban lãnh đạo đã trình các cơ quan quản lý và đã có văn bản chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để chia cổ tức theo luật. Ngân hàng đã họp và chốt danh sách cổ đông vào ngày 20/2/2023.

Với việc thực hiện này, cũng là lần đầu tiên Eximbank trả cổ tức cho cổ đông kể từ năm 2014. Lần chia cổ tức gần đây nhất của EIB là 4% bằng tiền mặt cho năm 2013 và được thực hiện vào năm 2014.

Trong năm 2022, Eximbank giữ vị trí dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng lợi nhuận ngành ngân hàng, đạt hơn 3.700 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, gấp 3 lần năm trước, vượt hơn 280% kế hoạch lợi nhuận đã đề ra.

“Với kết quả lợi nhuận vượt trội này, tại đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới, sau khi có kết quả kiểm toán, ngân hàng sẽ công bố kết quả lợi nhuận; đồng thời sẽ chốt tỷ lệ chia cổ tức trong năm. Tôi nghĩ tỷ lệ chia cổ tức năm nay cũng sẽ rất cao, chứ không thấp để đáp lại sự kỳ vọng của cổ đông đã ủng hộ ngân hàng trong thời gian qua”, bà Lương Thị Cẩm Tú tiết lộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục