Eximbank có quyền Tổng giám đốc mới

12:26' - 03/10/2023
BNEWS Eximbank bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Tổng Giám đốc thường trực vào chức vụ Quyền Tổng Giám đốc, thay cho ông Trần Tấn Lộc đã có đơn xin từ nhiệm vì lí do cá nhân. 
Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã chứng khoán: EIB) vừa thông báo bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Tổng Giám đốc thường trực vào chức vụ Quyền Tổng Giám đốc, thay cho ông Trần Tấn Lộc đã có đơn xin từ nhiệm vì lí do cá nhân. Thời hạn bổ nhiệm là 1 năm, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 3/10/2023.

 
Ông Trần Tấn Lộc được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc của Eximbank kể từ ngày 8/9/2021, sau khi đã được phê duyệt từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Tại Đại hội cổ đông bất thường của Eximbank tổ chức ngày 18/9 vừa qua đã bầu bổ sung thêm 2 thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ VII (2020-2025), trong đó có ông Trần Tấn Lộc. Tuy nhiên, ngày 2/10/2023, ông Lộc đã có đơn xin từ nhiệm thôi vị trí Tổng giám đốc Eximbank, vì lý do cá nhân và để tập trung thời gian thực hiện tốt vai trò thành viên Hội đồng quản trị.

Nguyện vọng của ông Lộc được Hội đồng quản trị Eximbank chấp thuận theo quyết định ngày 2/10/2023 và có hiệu lực kể từ 17h cùng ngày. Ông Lộc có trách nhiệm bàn giao công việc điều hành hoạt động ngân hàng cho người tiếp nhận (ông Hải) trong vòng 15 ngày kể từ 17h ngày 2/10/2023, đồng thời gửi báo cáo bàn giao cho Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát.

Bên cạnh đó, Hội đồng quản trị Eximbank cũng thông báo miễn nhiệm đối với ông Phạm Quang Dũng, Thành viên HĐQT Eximbank khỏi chức vụ Phó Tổng Giám đốc theo quyết định ngày 2/10 và có hiệu lực trong cùng ngày.

Dù có nhiều xáo trộn ở vị trí nhân sự cấp cao, song kết quả kinh doanh của Eximbank vẫn khá vững vàng, đặc biệt trong những năm gần đây. Hiện ngân hàng này đang đặt tầm nhìn chiến lược trở lại Top 10 ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu, cung cấp dịch vụ vượt trội trên nền tảng số ưu việt, trở thành ưu tiên lựa chọn cho mọi nhu cầu tài chính của mọi khách hàng; đồng thời, ngân hàng sẽ tái cấu trúc trên toàn hệ thống, an toàn, minh bạch, vì mục đích chung của ngân hàng, khách hàng và cổ đông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục