Exxon Mobil sử dụng công nghệ mới để tăng gấp đôi sản lượng dầu đá phiến

12:23' - 02/06/2023
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) Exxon Mobil Corp của Mỹ, Darren Woods, cho biết tập đoàn năng lượng này đặt mục tiêu tăng gấp đôi sản lượng dầu từ các mỏ đá phiến tại Mỹ trong vòng 5 năm.

Giám đốc điều hành (CEO) Exxon Mobil Corp của Mỹ, Darren Woods, cho biết tập đoàn năng lượng này đặt mục tiêu tăng gấp đôi sản lượng dầu từ các mỏ đá phiến tại Mỹ trong vòng 5 năm bằng cách sử dụng các công nghệ mới.

 

Vào tháng 12/2022, nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu này của Mỹ đã hoãn mục tiêu bơm tới 1 triệu thùng mỗi ngày trong hai năm, đến năm 2027, tại lưu vực Permian - mỏ đá phiến hàng đầu của Mỹ - do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Exxon cũng giới thiệu chương trình phát triển công nghệ này sẽ kéo dài 5 năm.

Giám đốc Woods cho biết: “Chúng tôi đang bắt đầu thấy dấu hiệu rất hứa hẹn của một số công nghệ mới sẽ cải thiện đáng kể khối lượng phục hồi.

Vào tháng 12/2022, Exxon đặt mục tiêu mới đạt từ 900.000 đến 1 triệu thùng mỗi ngày ở Permian vào năm 2027, tăng sản lượng từ 9% đến 11% trong năm nay.

Ông Woods cho biết, việc phát triển công nghệ nội bộ sẽ cho phép Exxon xác định tốt hơn các mục tiêu phát triển của tập đoàn. Ông cũng cho biết thêm rằng chiến lược này sẽ tạo ra không gian giao dịch ngày càng lớn hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục