ExxonMobil đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận đến năm 2027

08:36' - 03/12/2021
BNEWS Tập đoàn dầu khí ExxonMobil của Mỹ ngày 1/12 thông báo kế hoạch nhằm tăng lợi nhuận vào năm 2027 khi mở rộng khoản đầu tư phát thải thấp hơn trong khi vẫn duy trì chiến lược về nhiên liệu hóa thạch.

ExxonMobil cho biết sẽ duy trì cách tiếp cận “kỷ luật” đối với chi tiêu tổng thể, giữ ngân sách vốn hàng năm ở mức 20 -25 tỷ USD đến năm 2027, khi tập đoàn đặt mục tiêu lợi nhuận tăng gấp đôi so với năm 2019.

Tập đoàn dự kiến sẽ chi tiêu dưới 20 tỷ USD trong năm nay sau khi cắt giảm từ mức trên 30 tỷ USD hàng năm trước đại dịch COVID-19.

Giám đốc điều hành ExxonMobil Darren Woods nói: “Chiến lược của chúng tôi được thiết kế để tạo ra giá trị cho cổ đông bằng cách tận dụng lợi thế cạnh tranh trong khi duy trì tính linh hoạt để đáp ứng với những thay đổi chính sách trong tương lai và những tiến bộ trong công nghệ liên quan đến chuyển đổi năng lượng”.

Thông báo trên là tín hiệu mới nhất mà các các công ty dầu mỏ lớn lên kế hoạch tiếp cận hạn chế khi đối mặt với tình hình tiếp tục bất ổn về dịch bệnh và những lời kêu gọi của các nhà bảo vệ môi trường ngừng các hoạt động liên quan tới nhiên liệu hóa thạch.

Về các sáng kiến liên quan đến khí hậu, ExxonMobil dự kiến sẽ chi 15 tỷ USD cho các khoản đầu tư về phát thải thấp đến năm 2027, bao gồm nhiên liệu sinh học và hydro. Trước đó, tập đoàn đưa ra kế hoạch trị giá 3 tỷ USD cho việc thu giữ và lưu trữ carbon (CCS).

Tuy vậy, trong thông cáo báo chí, tập đoàn ExxonMobil cũng nhấn mạnh mở rộng các dự án khai thác và sản xuất dầu thô tại Guyana, Brazil và lưu vực Permian ở Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục