Facebook cho phép 4 công ty Trung Quốc truy cập dữ liệu người dùng

08:58' - 06/06/2018
BNEWS Facebook đang có những thỏa thuận đối tác về chia sẻ thông tin với ít nhất 4 công ty điện tử của Trung Quốc, trong đó có cả Huawei.
 Facebook cho phép 4 công ty Trung Quốc truy cập dữ liệu người dùng. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Công ty truyền thông xã hội Facebook ngày 5/6 cho biết hãng này đang có những thỏa thuận đối tác về chia sẻ thông tin với ít nhất 4 công ty điện tử của Trung Quốc, trong đó có cả Huawei - một hãng chế tạo thiết bị viễn thông khổng lồ có quan hệ thân cận với Chính phủ Trung Quốc.

Các thỏa thuận nói trên ít nhất có từ năm 2010, cho phép Huawei cùng với Lenovo, Oppo và TCL có quyền truy cập riêng tư một số dữ liệu của người dùng. Huawei là công ty thiết bị truyền thông bị các quan chức tình báo Mỹ đánh giá là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

4 thỏa thuận đối tác trên hiện vẫn còn hiệu lực, tuy nhiên, các quan chức của Facebook trong một cuộc phỏng vấn cho hay công ty này sẽ kết thúc thỏa thuận với Huawei vào cuối tuần này.

Các thỏa thuận này, cùng với những thỏa thuận tương tự với các hãng như Amazon, Apple và Samsung, đã mang lại cho Facebook chỗ đứng ban đầu trong thị trường di động bắt đầu vào năm 2007, trước khi ứng dụng Facebook độc lập hoạt động ổn định trên các điện thoại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục