Facebook giới thiệu ứng dụng nghiên cứu thị trường "Viewpoints"

09:38' - 26/11/2019
BNEWS Ngày 25/11, Facebook giới thiệu ứng dụng nghiên cứu thị trường "Viewpoints" tại Mỹ. Người tham gia ứng dụng sẽ được trả tiền khi thực hiện các bài khảo sát.
Biểu tượng Facebook trên màn hình điện thoại và máy tính. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo giám đốc sản phẩm của Facebook Erez Naveh, ứng dụng mới sẽ làm phong phú thêm kho ứng dụng do Facebook tung ra với những cái tên rất phổ biến như Instagram, WhatsApp, Portal, Oculus và bản thân mạng xã hội này.

Ứng dụng mới cũng phần nào giúp xoa dịu những chỉ trích rằng Facebook lợi dụng những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội này để kiếm lời.

Giám đốc Naveh cho rằng cách tốt nhất để cải thiện các sản phẩm là lắng nghe ý kiến trực tiếp từ những người dùng sản phẩm.

Với ứng dụng này, người dùng tham gia các bài khảo sát sẽ được tích điểm. Điểm tích lũy sẽ được Facebook quy đổi thành các khoản tiền và gửi cho người dùng qua mạng thanh toán PayPal.

Sau khi lập tài khoản trong ứng dụng Viewpoints, người dùng sẽ được mời tham gia các chương trình khảo sát. Bài khảo sát đầu tiên là bài thu thập ý kiến cá nhân về các cách hạn chế tác động tiêu cực của truyền thông xã hội và nâng cấp lợi ích của truyền thông xã hội.

Các thông tin cá nhân như tên, tuổi, giới tính và nơi sinh sống sẽ được thu thập khi người dùng lập các tài khoản trong Viewpoints.

Chỉ những người từ 18 tuổi trở lên mới được phép lập tài khoản trên ứng dụng này.

Facebook cam kết không bán thông tin của người dùng cho bên thứ 3 và không công khai chia sẻ các hoạt động của người dùng trên ứng dụng Viewpoints trên tài khoản Facebook hay trên các tài khoản có kết nối khác khi chưa được khách hàng chấp thuận.

Trước mắt, Facebook mới giới thiệu Viewpoints tại Mỹ, nhưng hãng cũng dự định triển khai ứng dụng này tại các nước khác trong năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục