Facebook hoãn kế hoạch cho nhân viên làm việc tại văn phòng

11:16' - 13/08/2021
BNEWS Ngày 12/8, Facebook đã lùi kế hoạch cho nhân viên trở lại làm việc tại văn phòng đến hết năm nay, do số ca nhiễm biến thể Delta của viurs SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đang tăng cao.

Mạng xã hội hàng đầu thế giới này đặt thời hạn mới là nhân viên trở lại văn phòng từ tháng 1/2022, nhưng sẽ có thông báo đầy đủ trước về quyết định này.

Một người phát ngôn của Facebook nêu rõ các số liệu, chứ không phải thời điểm, sẽ quyết định cách tiếp cận của hãng liên quan đến việc cho phép nhân viên trở lại văn phòng làm việc.

Hãng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và phối hợp với các chuyên gia để đảm bảo các kế hoạch này được thực hiện với ưu tiên số một là an toàn của nhân viên.

Theo người phát ngôn này, các số liệu cho thấy số ca nhiễm mới COVID-19 đang tăng vì biến thể siêu lây nhiễm Delta.

Trước đó, các công ty như Google, Facebook và Microsoft đã ra quy định nhân viên cần phải được tiêm vaccine ngừa COVID-19 mới được trở lại làm việc.

Facebook cũng yêu cầu mọi người phải đeo khẩu trang tại nơi làm việc, dù đã tiêm vaccine.

Tại Microsoft, ngày sớm nhất để mở cửa hoàn toàn các nhà máy sẽ là 4/10 tới.

Trong khi đó, tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Amazon xác nhận cũng phải hoãn kế hoạch cho nhân viên trở lại làm việc đến tháng 1/2022 thay vì dự kiến vào tháng 9 tới.

Còn Google trong tháng này cũng đã quyết định đóng cửa văn phòng đối với những nhân viên chưa tiêm phòng và gia hạn thời gian làm việc từ xa đến ngày 18/10 đối với toàn bộ nhân viên trên toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục