Facebook "hốt bạc" nhờ quảng cáo trên điện thoại di động

06:35' - 29/07/2016
BNEWS Lợi nhuận quý II/2016 của Facebook tiếp tục tăng mạnh trong khi lượng người đến với mạng xã hội lớn nhất hành tinh tiếp tục nhân rộng lên 1,7 tỷ người.
Lợi nhuận quý II/2016 của Facebook tiếp tục tăng mạnh nhờ quảng cáo trên điện thoại di động. Ảnh: novaonads

Lợi nhuận ròng của Facebook trong quý kết thúc vào ngày 30/6 vừa qua là 2,05 tỷ USD, tăng 186% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng doanh thu quý “nhảy vọt” 59% lên mức 6,4 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức 4,4 tỷ USD cùng kỳ năm 2015.

Số liệu còn phản ánh sự lớn mạnh của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến với doanh thu mảng này lên đến 6,24 tỷ USD, trong đó quảng cáo trên nền tảng thiết bị di động chiếm tới 84% tổng doanh thu quý từ quảng cáo của hãng.

Với kết quả kinh doanh ấn tượng này, cổ phiếu của Facebook sau giờ giao dịch đã tăng 5,4% lên 130,01 USD/cổ phiếu.

Phát biểu ngày 27/7 ngay sau khi công bố kết quả kinh doanh, Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg nhận định hoạt động kinh doanh của Facebook đang tăng trưởng mạnh mẽ, nhấn mạnh kết quả này cho thấy bước tiến lớn trong nỗ lực hướng đến mục tiêu "giúp thế giới ngày càng cởi mở và gắn kết hơn" của Facebook.

Nhà sáng lập, đồng thời là giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg.  Ảnh: Reuters

Ông Zuckerberg cũng cho biết hiện công ty đang lập các kế hoạch chiến lược cho 5 và 10 năm tới, trong đó việc sử dụng video để thúc đẩy sự tương tác là một phần chủ chốt trong chiến lược của hãng.

Theo thống kê về số lượng người dùng Facebook, hiện có khoảng 1,7 tỷ người trên thế giới đăng nhập vào mạng xã hội này hàng tháng, tăng 1,49 tỷ người so với năm ngoái.

Tính riêng trong quý III vừa qua, trung bình mỗi ngày có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu truy cập Facebook bằng thiết bị di động, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục