Facebook mở rộng quy mô hoạt động ở tiểu bang Oregon của Mỹ

06:38' - 20/03/2021
BNEWS Amy Hunter, phát ngôn viên của Facebook cho biết, mạng xã hội này đang có nhu cầu mở rộng cơ sở hạ tầng trên toàn cầu, do sự gia tăng nhu cầu sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của Facebook.
Mạng xã hội Facebook đang mở rộng quy mô hoạt động ở tiểu bang Oregon, thuộc vùng Tây Bắc Thái Bình Dương của nước Mỹ, với thông báo rằng họ sẽ mở rộng trung tâm dữ liệu ở thành phố Prineville, hiện được coi là trung tâm lớn nhất của Facebook tại Mỹ.

Động thái này diễn ra trùng hợp với thời điểm Facebook sắp hoàn thành một tuyến cáp quang vào bờ ở Tierra del Mar, Oregon. Vượt qua Thái Bình Dương, Facebook sẽ liên kết nhiều địa điểm của nước Mỹ, bao gồm cả trung tâm dữ liệu khổng lồ của công ty ở Prineville, với Nhật Bản và Philippines.

Amy Hunter, phát ngôn viên của Facebook cho biết, mạng xã hội này đang có nhu cầu mở rộng cơ sở hạ tầng trên toàn cầu, do sự gia tăng nhu cầu sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của Facebook.

Năm 2011, công ty có trụ sở tại California này lần đầu tiên hoàn thành một trung tâm dữ liệu rộng 300.000 feet vuông (1 feet vuông = 0,09 m2) ở Prineville, tận dụng điều kiện mát mẻ ở vùng đất trên cao, giúp các máy chủ luôn mát mẻ và giảm thuế bất động sản trong 15 năm./.

>>Instagram ra mắt công nghệ nhằm ngăn chặn trẻ nhỏ mở tài khoản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục